THỰC HIỆN TỐT CÁC CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI HỘ VAY

Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình giảm nghèo mà tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Tân Hùng giảm dần qua từng năm, đời sống của hội viên nông dân từng bước được nâng lên. Thông qua nguồn vốn vay NHCSXH nhiều mô hình của xã được phát huy hiệu quả như: nuôi bò sinh sản, nuôi heo, mua bán nhỏ,…

Quang cảnh giao dịch tại xã Tân Hùng

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Hội viên nông  dân gặp nhiều khó khăn thiếu vốn trong sản xuất, kinh doanh cần được hỗ trợ vốn. Thấy được những khó khăn đó, Hội Nông dân xã đã phối hợp với ngân hàng CSXH và chính quyền địa phương xét theo nhu cầu cần vốn sản xuất để tái đầu đầu tư cho hội viên nông dân có điều kiện tiếp tục sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương. Trong đó, đối tượng được ưu tiên hàng đầu là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo trong danh sách của UBND xã phê duyệt. Đến nay Hội quản lý 12 tổ, tổng số vốn hội quản lý là 10.642.000.000 đồng với 452 hộ vay, số tiền gởi tiết kiệm 852.074.120 đồng, trong đó vốn hỗ trợ cho hộ mới thoát nghèo là 3.280.600.000đ từ nguồn vốn hỗ trợ cho vay ưu đãi của Nhà nước, có nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, đời sống ngày càng được cải thiện và có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng.

Để vốn tín dụng chính sách được phát huy trong thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với hộ vay, nhất là việc xét vốn vay cho đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích. Hàng tháng Hội và Ngân hàng CSXH đều có cuộc họp giao ban để thông báo tình hình nợ vay, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ. Qua đó, nắm được tình hình thực tế ở địa phương để có hướng giải quyết kịp thời. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tổ vay vốn, chất lượng hoạt động ủy thác; kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ và Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn để đưa hoạt động ngày càng ổn định; hội viên nông dân có vốn phát triển sản xuất, giải quyết được việc làm, tăng thu nhập và từng bước giảm nghèo.

 Trần Tấn Thành – CT HND xã Tân Hùng

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830