Hội Nông dân phường 9, thành phố Trà Vinh: GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NÔNG DÂN TIÊU BIỂU LÝ THỊ NGỌC MINH
Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở thành phố Trà Vinh có nhiều bước phát triển, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển tiêu biểu, trong đó có hội viên nông dân Lý Thị Ngọc Minh, sinh năm 1980, ngụ tại khóm 3, phường 9.
anh tin bai

Cán bộ Hội Nông dân phường 9 trao đổi với chị Lý Thị Ngọc Minh về các mô hình của gia đình

Qua sự giới thiệu và gặp gỡ đồng chí Thạch Đa Ra, Chủ tịch Hội Nông dân phường 9, thành phố Trà Vinh, chúng tôi đã đến thăm nhà chị Lý Thị Ngọc Minh. Qua trao đổi, tìm hiểu, chúng tôi được biết: Vợ chồng chị lập nghiệp ban đầu với chỉ vài công đất ruộng, đời sống kinh tế gặp không ít khó khăn, bằng ý chí và nghị lực, gia đình chị quyết tâm vươn lên ngay trên mảnh đất quê hương. Đặc biệt, trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế gia đình, chị chọn mô hình trồng màu hữu cơ theo hướng an toàn kết hợp chăn nuôi bò sinh sản, tạo phân vi sinh. Ngoài việc chí thú làm ăn, chị luôn học hỏi các mô hình trong và ngoài tỉnh cũng như tham khảo tài liệu từ sách, báo, mạng Internet,… Bên cạnh những kinh nghiệm, vợ chồng chị còn được Hội nông dân phường thường xuyên hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật trong việc thực hiện mô hình. Đây chính là nền tảng để gia đình chị mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, thu nhập gia đình năm sau cao hơn năm trước. Từ đó, cuộc sống gia đình trở lên khá giả. Đến nay gia đình chị đã tích góp, trực tiếp sử dụng gần 40 công đất, xây dựng nhà cửa khang trang.

Ngoài ra, vợ chồng chị còn vận động, hội viên nông dân tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy quyền làm chủ, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Gia đình chị hưởng ứng tích cực các hoạt động của địa phương như phối hợp với chính quyền và các đoàn thể cùng hội viên nông dân thi đua thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới.....

Cũng qua trò chuyện, chị Minh tâm sự: “Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và biết tích lũy để mở rộng thêm ngành nghề,... Từ kinh nghiệm của mình, tôi sẳn lòng chia sẻ kinh nghiệm cho bà con để sản xuất ngày một phát triển”.

Trong năm 2023, mô hình của chị được Hội nông dân cấp trên đánh giá cao về kết quả sản xuất kinh doanh với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, trồng lúa, trồng sen, chuyên canh trồng màu hữu cơ theo hướng an toàn kết hợp nuôi bò sinh sản tạo phân vi sinh... với tổng thu nhập trên 540 triệu đồng, trong đó sau khi trừ các khoảng chi phí, lợi nhuận ước tính gần 365 triệu đồng. Có thể nói, từ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, cho thấy gia đình chị là một trong những gương nông dân điển hình để nhân rộng; chị có kinh nghiệm trong trồng hoa màu trồng xen canh nhiều loại cây trồng khác nhau, bố trí cây trồng phù hợp với thời tiết và thời gian trong năm; đa dạng hóa các loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, hàng năm chị cùng Hội nông dân phường thường xuyên trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho các hộ lân cận và luôn giúp đở các  hộ nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tổ chức sản xuất kinh doanh, mở thêm nghề mới, tạo việc làm và tăng thu nhập cho lao động trên địa bàn. Với mô hình kinh tế của chị đã giải quyết việc làm cho 5 lao động, góp phần trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của chị Minh, đã góp phần trong việc tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

anh tin bai

Chị Lý Thị Ngọc Minh được các ngành khen thưởng khi tham gia các phong trào ở cơ sở

 Thạch Đa Ra – Chủ tịch Hội Nông dân phường 9

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 391
  • Tất cả: 352662