TẬP HUẤN KIẾN THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN
Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 86/KHPH-HND-STNMT ngày 17/02/2020 giữa Ban Thường vụ Hội Nông dân và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về thực hiện các hoạt động bảo vệ tài nguyên và môi trường trong sản xuất và sinh hoạt gia đình tại nông thôn năm 2020. 

HVND xã Hòa Ân tham gia lớp tập huấn bảo vệ môi trường nông thôn

Trong tháng 5 năm 2020; tiến hành tổ chức tập huấn về kiến thức bảo vệ môi trường nông thôn và truyền thông ra cộng đồng được 6 lớp với 192 hội viên, nông dân tham dự. Qua đó xây dựng mô hình “ Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn” đã hỗ trợ lắp đặt 60 cống chứa rác thải trong sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn của Sở Tài nguyên và Môi trường tại 3 xã Thông Hòa, Tam Ngãi, Hòa Ân của huyện Cầu Kè. 

Qua các lớp tập huấn và truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nông dân trong bảo vệ môi trường sản xuất và môi trường sống của cộng đồng dân cư; ngoài ra tuyên truyền, vận động bảo vệ môi trường nông thôn và gắn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng. 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện bàn giao cống chứa rác thải nông nghiệp

cho HVND xã Thông Hòa huyện Cầu Kè

Từ kết quả mô hình trong năm 2018, 2019 đã tổ chức thành lập mới 6 Câu lạc bộ môi trường với 60 thành viên tại huyện Cầu Kè để thực hiện việc thu gom đưa đi xử lý sau khi kết thúc mùa vụ sản xuất của nông dân, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh hiện có 26 Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường” với 260 thành viên. Từ công tác xây dựng mô hình và truyền thông ra cộng đồng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nông dân trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta, tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh cùng với các đoàn viên, hội viên làm môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

 

                                                                        Thái Nguyên Văn

                                                                       Ban Kinh tế - Xã hội

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 159
  • Tất cả: 352841