RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NÔNG DÂN 3 TỐT”
Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Nguyệt Hóa phối hợp với Công an xã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân 3 tốt” ấp Cổ Tháp A, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, cùng tham dự có đại diện Hội Nông dân huyện, công an và các Ban ngành xã.

Quang cảnh lễ ra mắt câu lạc bộ “Nông dân 3 tốt”
Câu lạc bộ “Nông dân 3 tốt” ấp Cổ Tháp A, thành lập có 9 thành viên, nhiệm vụ của Câu lạc bộ là tuyên truyền, vận động hội viên nông dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản; tham gia đảm bảo an toàn giao thông, duy tu sửa chữa đường giao thông nông thôn thông thoáng, sạch, đẹp…; Tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa các đối tượng trên địa bàn, tạo điều kiện giúp đỡ đối tượng lầm đường lạc lối biết sửa đổi và hướng thiện để quay về với cuộc sống gia đình và cùng địa phương phát triển sản xuất; vận động, nhắc nhỡ hội viên không để con em mình vi phạm các tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông; Phát hiện và kịp thời tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nông dân ngay từ cơ sở.

Để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, từng thành viên thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hộ gia đình hội viên nông dân trên địa bàn được phân công phụ trách, nhất là gia đình có con em, người thân đã vi phạm hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó, các thành viên trong Câu lạc bộ chủ động tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản, tham gia phát hiện, tố giác tội phạm…

Đây là Câu lạc bộ thứ 2 được nhân rộng trên địa bàn xã Nguyệt Hóa. Để góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội địa phương. Ban Thường vụ Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục phối hợp cùng ngành Công an nhân rộng mô hình Câu Lạc bộ “Nông dân 3 tốt” trong thời gian tới./.

 

Lê Minh Quốc – PCT HND xã Nguyệt Hóa

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830