MÔ HÌNH NUÔI VỌP CHO HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO
Đó là hộ Ông Lê Văn Suốt ở ấp Vàm Rạch Cỏ, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh gia đình thực hiện mô hình nuôi vọp đã 3 năm nay, với hơn 2.000m2 đất bải bồi ven biển.

Ông lắp đặt hệ thống cống bọng cho nước ra vào và dùng lưới bao quanh, gia đình ông nuôi theo hình thức gối đầu, bình quân mỗi công đất gia đình thả 1 tấn con giống, sau hơn 8 tháng thả nuôi thu vào hơn 4 tấn vọp thương phẩm, từ 18 đến 20 con/kg, với giá từ 22.000 đồng đến 25.000 đồng/kg, gia đình thu vào từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Theo Ông cho biết: Vọp là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt ngon, có vị ngọt, được nhiều người ưa chuộng. Vọp chủ yếu dùng thức ăn tự nhiên, chỉ cần xổ nước ra vào thường xuyên để thay đổi nguồn nước, kích thích cho vọp tăng trưởng. Xổ nước đồng thời còn giúp cho rong tảo tự nhiên và các sinh vật phù du phát triển làm nguồn thức ăn cho vọp và các vật nuôi khác.

        Xuất phát từ mô hình nuôi vọp của gia đình Ông Suốt và nhiều hội viên nông dân trong vùng. Hội Nông dân xã Long Vĩnh đã thành lập Tổ Hợp tác nuôi vọp, có 22 hộ tham gia. Đây là mô hình phát triển khá ổn định, ít dịch bệnh, được nhiều hộ dân lân cận áp dụng thành công, mở ra hướng đi mới cho bà con nông dân ven biển, góp phần tăng thu nhập cho hộ gia đình./.

                                             

                                               Mô hình nuôi Vọp của hộ Ông Suốt
Nguyễn Tân
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833