Huyện Duyên Hải: ĐỐI THOẠI VỚI CÁN BỘ HỘI, HỘI VIÊN NÔNG DÂN, PHỤ NỮ
Ngày 20/9/2019, tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, lãnh đạo Huyện ủy, UBND đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Kim Rương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Thành Lập - Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND huyện, lãnh đạo Hội Nông dân, Hội LHPN huyện, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận - Ủy ban MTTQ huyện, Cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện; Công an huyện, các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và 200 cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi đối thoại

    Mục đích của buổi đối thoại để Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân, các ngành liên quan nắm tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ những đề xuất, kiến nghị có liên quan đến đời sống trực tiếp của hội viên nông dân và phụ nữ trong thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy năm 2019; để có chủ trương, chính sách phù hợp và giải quyết những vấn đề còn vướng mắc. Giúp cho cán bộ, hội viên, nông dân, phụ nữ hiểu, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và quy định của Nhà nước, tạo sự yên tâm, phấn khởi, sự đồng thuận trong thực hiện Nghị quyết Huyện ủy đã đề ra từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Qua đối thoại để cán bộ, hội viên, nông dân, phụ nữ hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng.
       Tại buổi đối thoại đã có hơn 20 ý kiến phát biểu, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phát triển Hợp tác xã, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tìm đầu ra cho sản phẩm, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế; về xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, điện, nước; về tài nguyên - môi trường; về lao động việc làm, vay vốn Ngân hàng thương mại, Ngân hàng chính sách xã hội,…
     Các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của nông dân, phụ nữ. Những vụ việc, vấn đề mà nông dân, phụ nữ phản ánh, trao đổi đều được đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Thành Lập và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện, tiếp thu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân, phụ nữ. Từ đó, để hội viên nông dân, phụ nữ nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, các phòng, ban ngành huyện nghiên cứu, tổng hợp để kiến nghị với cấp trên xem xét, giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
    Đồng chí Kim Rương - Bí thư Huyện ủy khẳng định, đây là dịp để lãnh đạo huyện trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của nông dân, phụ nữ trên địa bàn huyện kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, tạo điều kiện cho nông dân, phụ nữ phát triển sản xuất, góp phần cùng huyện nhà xây dựng nông thôn mới./.
                                                                                                                    Thạch Sa Vếch
                                                                                                              HND huyện Duyên Hải
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830