Hội viên nông dân xã Thanh Sơn: PHẤN KHỞI TỪ MÔ HÌNH “NUÔI BÒ VỖ BÉO” MANG LẠI HIỆU QUẢ
Thanh Sơn là 01 xã của huyện Trà Cú, với kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong đó trồng lúa và chăn nuôi bò là chủ yếu, tuy nhiên trước tình hình hạn mặn xâm nhập như hiện nay nên việc trồng lúa lợi nhuận không mấy khả quan nên hội viên nông dân chuyển sang nuôi bò vỗ béo và bước đầu mạng lại hiệu quả kinh tế cao. 

Đàn bò đang trong giai đoạn vỗ béo

          Được sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương trong chăn nuôi, hội viên nông dân trên địa bàn xã được tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư. Bà con trong xã thấy được nguồn lợi từ việc nuôi bò vỗ béo nên đã mạnh dạng đầu tư mô hình này.

          Qua khảo sát, mô hình nuôi bò vỗ béo đang được bà con thực hiện rộng rãi. Tiêu biểu như hộ anh Nguyễn Quang Thuần, tại ấp Ba Tục B, anh cho biết: Hiện tại anh nuôi 16 con bò, với giá cả hiện nay một năm anh thu lãi trên 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

          Thấy được hiệu quả từ việc nuôi bò vỗ béo, thêm vào đó là nguồn cỏ dồi dào của địa phương và bà con trồng thêm cỏ. Nên đã đem lại lợi nhuận cao hơn cho các hộ nuôi bò vỗ béo. Việc chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cỏ nuôi bò sẽ hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên nông dân trong việc vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng trong thời gian tới./.

                                                                 Thái Lâm                 
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830