Hội Nông dân xã Tân Sơn: TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT CHO HỘI VIÊN NÔNG DÂN
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân xã Tân Sơn tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân, tham dự có 39 hội viên nông dân; Nội dung tập huấn gồm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc bí đỏ, dưa leo, cây bắp, các giống lúa mới để xây dựng cánh đồng mẫu; kỹ thuật chăn nuôi gia cầm, kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi lợn, bò... Với những nội dung thiết thực, chương trình tập huấn đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của hội viên nông dân.

HVND xã Tân Sơn dự lớp tập huấn chuyển giao KHKT

Thông qua lớp tập huấn, bà con nông dân được trang bị thêm những kiến thức mới về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi. Cụ thể như phương pháp sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc phòng và trị bệnh, các loại chế phẩm sinh học trong chăn nuôi. Kỹ thuật sử dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, từ đó áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất chất lượng cây trồng, vật nuôi. Lớp tập huấn còn là nơi để bà con nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và được tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế sản xuất.

Trong thời gian tới Hội Nông dân xã Tân Sơn sẽ tiếp tục triển khai các lớp tập huấn và xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương như: mô hình trồng bí đỏ, mô hình chăn nuôi, mô hình trồng lúa chấc lượng cao... để giúp hội viên nông dân cải tạo sản xuất, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống./.

                                                                                      Lâm Minh Thức

                                                                                CT - HND xã Tân Sơn

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352835