Hội Nông dân huyện Duyên Hải: VỚI CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO
Những năm qua, cùng với công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, Hội Nông dân huyện Duyên Hải đã thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới là hướng đi thoát nghèo của nhiều hộ hội viên nông dân

    Huyện có 7 cơ sở, 62 chi Hội ấp, khóm với 9.184 hội viên. Hiện nay, toàn huyện có 1.407 hộ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản chiếm 15,3% trong tổng số hội viên. Toàn huyện còn 620 hộ hội viên nghèo và 899 hộ hội viên cận nghèo. Công tác giảm nghèo trong hội viên nông dân được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Duyên Hải đặc biệt quan tâm.
Trong 3 năm qua, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền phổ biến kiến thức, nâng cao trình độ canh tác cho nông dân, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; vận động nông dân tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên nông dân nghèo có vốn sản xuất, kinh doanh, Hội đã nhận ủy thác cho vay hộ nghèo với ngân hàng Chính sách xã hội. Hiện nay, toàn huyện quản lý 82 tổ TK&VV, có 3.823 hộ vay với tổng dư nợ 78,422 tỷ đồng. Ngoài hỗ trợ về vốn, Hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hướng dẫn hội viên, nông dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất. Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức được 135 lớp tập huấn cho 4.725 lượt hội viên, nông dân tham dự; thành lập mới 18 tổ hội có 167 thành viên, nâng tổng số lên 323 Tổ hội nghề nghiệp với 4.488 hội viên. Song song đó, chỉ đạo cơ sở Hội vận động thành lập mới 8 Tổ hợp tác với 84 hội viên tham gia, nâng tổng số lên 90 tổ với 1.214 thành viên; thành lập mới 04 HTX với 199 thành viên, nâng số toàn huyện có 8 HTX với 432 thành viên. Tỷ lệ tập hợp hội viên vào các mô hình kinh tế tập thể là 67,3%. Điển hình, mô hình nuôi dê sinh sản ấp Cái Cối, xã Long Vĩnh. Các mô hình có hiệu quả như: Từ mô hình này đã có 9 hộ hội viên thoát nghèo bền vững; mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới ở ấp Sa Văng, xã Đôn Châu cũng đang được nhân rộng trong hội viên nông dân.
    Từ những mô hình, dự án cách làm hay trong hội viên đã mở ra cho nông dân nhiều hướng làm ăn mới, thay đổi tư duy, phương thức sản xuất góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, thoát nghèo bền vững cho 560 hội viên nông dân trên địa bàn huyện.
    Hội Nông dân huyện Duyên Hải với kết quả đạt được trong 3 năm qua, thời gian Ban Thường vụ tiếp tục cần tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ HVND phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ; hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân phát triển, mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân. Những việc làm thiết thực của Hội đã góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới./.
                                                                                                                                    Sa Vếch
                                                                                                                         HND huyện Duyên Hải
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830