Hội Nông dân huyện Duyên Hải: HỘI THẢO GIỚI THIỆU KHOA HỌC CÔNG NGHỆ MỚI
Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Hội Nông dân huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cùng với Công ty Cổ phần Rynan Technologies Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu khoa học công nghệ mới ứng dụng trong nuôi tôm mật độ cao. 

Quang cảnh hội thảo

Tham gia Hội thảo có đại diện lãnh đạo UBND huyện, và lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện, 19 đại biểu đại diện cho Công ty, đại lý thức ăn, đại lý phân bón, Hợp tác xã và 16 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong các lĩnh vực thủy sản và trồng trọt.

Huyện Duyên Hải có 939 hộ nuôi tôm công nghệ cao, với 396 triệu con giống, diện tích 75ha. So với nuôi tôm quảng canh, thì nuôi tôm công nghệ cao thu lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, rủi ro mang lại cũng không ít do nông dân chưa áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, đặc biệt là công nghệ mới. Hội thảo nhằm giúp việc ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng công nghệ AI - Artifical Intelligence (Trí tuệ nhân tạo) phân tích, nhận dạng và thống kê số liệu về mầm bệnh, môi trường nước, oxy trong nước, độ thừa thiếu thức ăn trong ao, quản lý mật độ tôm nuôi,… Qua đây, hội thảo đã tạo điều kiện cho các hộ nuôi tôm gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp, các đơn vị làm chủ công nghệ, tìm hiểu chi tiết và thảo luận công nghệ mới được chuyển giao, ứng dụng công nghệ tiên tiến...

Theo nhận định từ công ty và các hộ nuôi tôm, nếu công nghệ này được ứng dụng sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn tôm sạch, giảm sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh và có sử dụng thuốc vi sinh, xem đây là mô hình tối ưu hóa chi phí sản xuất nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, giảm giá thành, truy xuất được nguồn gốc và tăng lợi nhuận cho người nuôi.

Sa Vếch - HND Duyên Hải

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 156
  • Tất cả: 352833