HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN KHỞI NGHIỆP NÔNG DÂN

          Đức Mỹ là một xã cánh B của huyện Càng Long nằm cạnh dòng sông Cổ Chiên hiền hòa, mang lại phù sa bù đắp thích hợp cho nhiều loại cây ăn quả, cây ngắn ngày,…đặc biệt là cây lác.

Mô hình dệt chiếu của hội viên Nguyễn Thị Triều từ nguồn vốn khởi nghiệp

 ấp Đức Hiệp, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long

Nhận thấy nhu cầu của người dân trong xã cũng như thấy được tiềm năng của cây lác nhưng chưa đủ điều kiện để phát huy lợi thế của xã. Vào tháng 6/2021, Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh đã chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp cho hội viên nông dân trong xã với tổng số tiền 965.000.000 đồng, cho 30 hộ vay, gồm các ấp Đức Hiệp, Đức Mỹ và Mỹ Hiệp.

          Với nguồn vốn nhận được hộ vay đầu tư mua máy, mua nguyên liệu dệt chiếu và cải tạo đất trồng lác. Nhìn chung sau hơn 2 tháng nhận vốn, đa số hộ vay điều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả nguồn vốn.

          Điển hình như hội viên Nguyễn Thị Triều, ấp Đức Hiệp, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long. Thời điểm ban đầu khi chưa nhận được vốn, gia đình bà có 04 máy dệt chiếu nhưng sau khi nhận vốn đến nay gia đình bà đã mua thêm 03 máy nâng tổng số 07 máy dệt chiếu, góp phần tạo việc làm cho 12 lao động tại địa phương, hằng ngày bà thu nhập từ 180.000 đến 200.000 đồng.

Đến nay làng nghề dệt chiếu đã được mở rộng và thương hiệu chiếu của xã Đức Mỹ ngày càng được nhiều người biết đến, mở rộng giao thương với các tỉnh lân cận, đặc biệt là xuất khẩu ra nước ngoài. Từ hiệu quả mang lại của nguồn vốn đã góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống hội viên nông dân tại địa phương. Từ đó, các phong trào Hội ngày càng được nâng lên, thu hút đông đảo nông dân tham gia vào tổ chức Hội, góp phần cùng địa xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.

Huỳnh Thị Yến Thu

        P.CT HND xã Đức Mỹ

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833