GƯƠNG HỘI VIÊN NÔNG DÂN SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI GẮN MÔ HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC CỦA XÃ BÌNH PHÚ
Những năm qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Bình Phú được triển khai sâu rộng, tạo ra sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và hội viên nông dân. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Điển hình gương nông dân Lê Văn Hùng, Chi hội Nông dân ấp Phú Hưng 1, xã Bình Phú, huyện Càng Long với tinh thần ham học hỏi, tìm kiếm, sáng tạo, vượt khó để vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực đóng góp trong phong trào cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Nông dân Lê Văn Hùng trong vườn thanh long của mình.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, lao động chủ yếu là nông nghiệp, trước đây kinh tế gia đình ông Lê Văn Hùng gặp nhiều khó khăn, chủ yếu đất trồng lúa kém hiệu quả. Năm 2010, ông tham gia hội viên Hội Nông dân, được tiếp cận nhiều phong trào thi đua, tham gia nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chăn nuôi. Với diện tích 01 ha, với sự tìm tòi, học hỏi, tham khảo qua sách, báo, mạng internet và trong thực tế. Đến cuối năm 2010, ông nhận thấy gia đình có vùng đất phù hợp để phát triển chăn nuôi và trồng trọt nên mạnh dạn đầu tư vốn chuyển sang trồng thanh long 0,3 ha. Nhờ hiệu quả từ việc trồng cây thanh long nên kinh tế gia đình ông ngày càng phát triển và mua thêm 1,6 ha và tiếp tục trồng thanh long, đến năm 2018 ông tiếp tục mua thêm 0,4 ha; đến nay tổng diện tích đất của ông lên đến 3,3 ha (trong đó 02 ha trồng thanh long và 0,6 ha trồng mít). Tính từ năm 2016 đến nay, sau khi trừ chi phí, thu nhập mỗi năm của gia đình ông thu trên 400 triệu đồng; riêng năm 2021, thu nhập trên 500 triệu đồng.

Nhiều năm qua, ông Hùng luôn nỗ lực thi đua sản xuất, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Gia đình ông đã tạo việc làm ổn định cho 05 lao động tại địa phương và 7 - 10 lao động thời vụ. Điều đáng quý ở ông không chỉ là tinh thần vượt khó vươn lên mà còn là sự sẻ chia với tất cả mọi người về những kinh nghiệm trong sản xuất. ông sẳn sàng truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi heo, gà cho trên 20 hội viên. Các hộ thiếu vốn, ông cho mượn vốn để phát triển sản xuất và giúp đỡ thoát nghèo bền vững từ 02 - 03 hộ/năm. Ông tích cực đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động như: đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, phòng chống thiên tai, quỹ hỗ trợ nông dân... Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông gương mẫu thực hiện đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa nông thôn mới; đồng thời tham gia bảo vệ môi trường, tận dụng chất thải chăn nuôi làm khí đốt, ủ với vôi và các chất khác làm phân bón; tạo môi trường sản xuất thông thoáng, được Hội Nông dân xã, huyện đánh giá cao. Ông là hội viên gương mẫu trong Chi hội đáng để HVND trong xã học tập làm theo.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2016 đến nay, ông Hùng được công nhận là hội viên nông dân xuất sắc; nhiều năm liền ông đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp nhất là được Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi./. 

 Lâm Thị Thanh - CT - HND xã Bình Phú

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352835