Ấp Hòa An, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP THEO BÁC CỦA CHI HỘI TRƯỞNG NÔNG DÂN

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh,  chú Võ Văn Tự - Chi Hội Trưởng Nông dân ấp Hòa An, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè với mô hình sản xuất giỏi là trồng dừa sáp áp dụng bón phân chuồng và phân hữu cơ, phun thuốc sinh học cho hiệu quả kinh tế cao và an toàn cho người tiêu dùng. 

Vườn dừa sáp của Chi Hội trưởng Võ Văn Tự tại ấp Hòa An, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè áp dụng bón phân chuồng và phân hữu cơ

Trước đây hầu hết nhà vườn trồng dừa theo phương pháp truyền thống, sử dụng phân bón hoá học nên thời gian lâu dài vườn dừa kém phát triển, chất lượng trái không cao. Từ khi tham gia mô hình, nhà vườn thực hiện các phương pháp như: không nuôi gia súc, gia cầm trên vườn dừa, không sử dụng phân hoá học, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hoá học; chỉ sử dụng các loại phân hữu cơ, hữu cơ vi sinh nên cây dừa phát triển rất tốt, cho năng suất trái cao hơn từ 10-20% so với cách trồng truyền thống. Trồng dừa hữu cơ là mô hình cho hiệu quả cao, được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm và thị trường đầu ra ổn định. Mô hình này bảo vệ được môi trường và sức khỏe cộng đồng nhờ không sử dụng phân, thuốc hóa học để tạo sản phẩm sạch, tăng giá trị kinh tế lâu dài cho người trồng. Hiện chú Tự có diện tích đất 6.000m2 dừa sáp trồng trên 6 năm tuổi. Bình quân thu nhập 10 triệu đồng/tháng.

Thấy được hiệu quả thiết thực từ việc chuyển đổi mô hình trồng dừa sáp theo hướng hữu cơ nên tôi đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và khuyến khích các nhà vườn cải tạo diện tích vườn tạp, vườn dừa già cỗi để lập vườn dừa hữu cơ giống mới, kết hợp trồng xen các loại cây trồng khác để lấy ngắn nuôi dài, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trong xã./.

Ông Thị Yến Nhi – PCT HND xã An Phú Tân

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 432
  • Tất cả: 352654