MÔ HÌNH NUÔI KẾT HỢP TÔM – CUA - RỪNG
Những năm gần đây, xã Long Khánh đã thực hiệnchuyển đổi nhiều mô hình kinh tế đa dạng, phù hợp với địa phương, đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, mô hình nuôi kết hợp tôm – cua - rừng đang được xem là mô hình giúp Hội viên, nông dân xã Long Khánh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân ổn định cuộc sống.

Mô hình nuôi tôm cua - rừng đang được áp dụng cho hiệu quả kinh tế bền vững

          Ông Nguyễn Trung Nghiệp, Chi Hội trưởng nông dân ấp Đình Củ, xã Long Khánh chia sẻ: “Đầu năm 2021, tôi mạnh dạng thả 120 ngàn con tôm sú giống, với diện tích 4,7 ha sau thời gian từ 4 - 5 tháng thu hoạch, sau khi trừ chi phí tôi thu được từ 130 - 150 triệu đồng. Nhờ mô hình nuôi kết hợp tôm - cua - rừng mà kinh tế gia đình tôi vươn lên khá giả, nên tôi đã mạnh dạng chia sẻ để bà con cùng phát triển mô hình này vì nhẹ vốn đầu tư, công chăm sóc và hao hụt cũng ít hơn nuôi tôm công nghiệp.

Với mô hình nuôi kết hợp tôm - cua - rừng đã giúp các hộ nuôi có lãi và ít rủi ro khi đầu tư nuôi thủy sản. Mô hình nuôi kết hợp tôm - cua - rừng ngập mặn là giải pháp thích hợp, đảm bảo cho người nuôi có thêm thu nhập ổn định, đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái biển trong giai đoạn hiện nay./. 

Nguyễn Minh Tâm  - CT  HND xã Long Khánh

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 155
  • Tất cả: 352837