HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TRỒNG BẮP GIỐNG
Nhị Trường là xã đặc biệt khó khăn, xã nằm về hướng Tây Nam của huyện, cách Trung tâm huyện Cầu Ngang 7 km, diện tích đất tự nhiên 2.712 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp 1.850 ha, còn lại là đất chuyên dùng và đất giồng cát, dân sống phần lớn bằng nghề sản xuất nông nghiệp.
anh tin bai

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cùng với cán bộ Hội Nông dân xã tham quan mô hình trồng bắp xã Nhị Trường

Với điều kiện đất giồng cát, thuận lợi cho việc trồng hai vụ lúa, một vụ màu.  Những năm gần đây, người dân ở xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang đã chọn cây bắp giống là cây trồng để vươn lên thoát nghèo.

Năm 2020, được sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã với UBND xã Nhị Trường đã kêu gọi và liên kết với Công ty Giống Cây Trồng Miền Nam và Công ty Sygenta ký hợp đồng đầu tư để trồng bắp giống. Ban đầu, bà con nông dân còn lo ngại không dám trồng vì sợ đầu ra không ổn định, nhưng được sự động viên của chính quyền địa phương và hỗ trợ của Công ty, bà con đã mạnh dạn ký hợp đồng.

Với sự hỗ trợ của công ty về giống và thuốc, cùng với việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất bước đầu đã đem lại những thuận lợi cho bà con. Trung bình mỗi ha bắp thu được từ 8 – 9 tấn, với giá bán 15.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí bà con lãi khoảng 40 triệu – 50 triệu/ha/năm. Đến nay, toàn xã đã trồng được khoản 26,2 ha bắp giống. Từ đó, đời sống kinh tế của bà con nông dân nơi đây dần được cải thiện, nâng cao thu nhập, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Huy Hoàng – PCT HND xã Nhị Trường

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 393
  • Tất cả: 352664