MÔ HÌNH NUÔI CUA BIỂN TRONG HỘP NHỰA CỦA HỘI VIÊN NÔNG DÂN ẤP GIỒNG NGÁNH, XÃ HIỆP MỸ TÂY
Xác định nông nghiệp giữ vai trò chủ yếu trong phát triển kinh tế, Hội đã tuyên truyền vận động hội viên, nông dân mạnh dạng chuyển đổi sản xuất và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kiếm soát  mầm bệnh và giảm chi phí sản xuất.

nuôi cua biển trong hộp nhựa

Đó là mô hình nuôi cua trong hộp nhựa được hộ Lê Tuấn Anh, ấp Giồng Ngánh, xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang. Trên diện tích ao nuôi 0,4ha, với 4.000 con giống. Kết quả nuôi đạt tỷ lệ sống 40%, kích cở nuôi đạt 3con/kg, sản lượng đạt 533 kg, thời gian nuôi từ 3-4 tháng bắt đầu thu hoạch.

Tổng chi phí thực hiện mô hình, kể cả vốn hỗ trợ và đối ứng là trên 66 triệu đồng. Cuối vụ, tổng thu đạt trên 106 triệu đồng, trừ chi phí lãi trên 45 triệu đồng. Mô hình được nhiều nông dân lân cận đến học hỏi và triển khai thực hiện.

 Cua được nuôi 2 giai đoạn, giai đoạn đầu khi thả giống đến khi cua được một tháng thì tiến hành chuyển cua lên hộp tiếp tục chăm sóc cho đến khi thu hoạch. Ưu điểm của mô hình giúp giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình nuôi, giảm tỷ lệ hao hụt do tình trạng cua ăn thị lẫn nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người nuôi.

Đặc biệt, từ mô hình này, Hội Nông dân xã đã thành lập được 01 tổ hợp tác nuôi cua với 12 thành viên bước đầu đem lại hiệu quả. Trong thời gian tới, sẽ phát triển nuôi cua gạch, cua hai da để tăng thu nhập cho nông dân.

Nguyễn Thành Triết-CT HND xã Hiệp Mỹ Tây

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833