LỄ TRAO THƯỞNG CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC NHÀ NÔNG” GIAI ĐOẠN 2021 - 2023

Sáng ngày 09/01/2024, Hội Nông dân tỉnh và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức trao thưởng cho các hộ tham gia Chương trình “Tiếp sức nhà nông” trên địa bàn huyện Cầu Kè.

Tham dự có các đồng chí Phạm Quốc Việt – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Nguyễn Thị Mỹ Hằng – đại diện Ban Dân vận Huyện uỷ Cầu Kè; Huỳnh Văn Nguyện - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cầu Kè, cùng 38 hộ nông dân tham gia chương trình được nhận thưởng.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện cùng với đại diện các ngành trao thưởng các hộ nông dân tham gia chương trình.

 

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” do báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức. Chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 02 năm (2021-2023) với tổng kinh phí 920 triệu đồng (gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) cho 40 hộ nông dân của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi được xét chọn tham gia chương trình, mỗi hộ nông dân được hỗ trợ vốn 20 triệu đồng tiền mặt không lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng; tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong vòng hai năm. Trong 02 năm học (2021-2022 và 2022 – 2023), chương trình đã cấp phát 60 phần thưởng cho con em có thành tích học tập khá, giỏi, đậu chuyển cấp, cao đẳng, đại học, tổng số tiền 70,5 triệu đồng. Ngoài ra, Chương trình còn trích thưởng 20% số vốn vay cho các hộ nông dân chăn nuôi có hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn, dịp này có 38/40 hộ vay được nhận thưởng, với số tiền 152 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Huỳnh Văn Nguyện - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cầu Kè trân trọng ghi nhận những tình cảm của Hội Nông dân tỉnh, Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã quan tâm, phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” trên địa bàn huyện Cầu Kè, Chương trình đã hỗ trợ vốn, giúp bà con nông dân cải thiện cuộc sống và có điều kiện để chăm lo cho con em học giỏi được tiếp tục đến trường. Hy vọng thời gian tới, Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trên địa bàn huyện để nhiều hộ nông dân còn khó khăn có cơ hội được vay vốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo góp phần tạo điều kiện cho con đến trường.

Sách Thia – Ban KTXH

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833