HỘI VIÊN NÔNG DÂN XÃ HÒA TÂN, HUYỆN CẦU KÈ TÍCH CỰC CHĂM SÓC RAU MÀU PHỤC VỤ TẾT
Thông lệ hàng năm, vào thời điểm cuối năm, nhiều bà con nông dân xã Hòa Tân nói chung và hội viên nông dân nói riêng luôn tất bật trong việc cải tạo đất, xuống giống các loại rau màu nhằm cung cấp nguồn rau tươi cho thị trường vào dịp tết và góp phần tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.
anh tin bai

hội viên nông dân Thạch Kha, ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân chăm sóc vườn rau của gia đình

Anh Thạch Kha (ở ấp Chông Nô 3) là người có kinh nghiệm trồng rau màu đã hơn 10 năm nay. Vào khoảng giữa tháng 11 âm lịch, gia đình anh đã tập trung cải tạo đất trồng các loại rau màu để cung ứng cho nhu cầu thị trường Tết. Vụ rau màu này, gia đình anh trồng khoảng 2.000m². Trong đó, chủ yếu là cải tùa xại, cải xanh, cải ngọt, cải trắng dúng, hành, hẹ, rau thơm. Hiện nay, số rau màu của gia đình anh đang phát triển tốt. Anh Kha cho biết: “Nếu từ giờ đến khoảng 23 tháng chạp, số rau màu gia đình tôi trồng không có trở ngại gì, khi bán hết thì có lãi khoản từ 15 đến 20 triệu đồng. Gia đình tôi trồng rau màu không chỉ để phục vụ cho nhu cầu thị trường Tết mà còn trồng quanh năm, vì vùng đất nơi đây ít phèn, hoa màu phát triển rất tốt. Ngày thường, hàng ngày gia đình tôi cắt ra chợ Cầu Kè bán từ 250.000 đến 300.000 đồng. Những ngày cắt số lượng nhiều hơn thì thu nhập trên 400.000 đồng. Bình quân trong 1 năm, gia đình tôi thu nhập từ tiền hoa màu khoảng 40 đến 50 triệu đồng. Trồng hoa màu có thu nhập ổn định, nên 5 năm trở lại đây kinh tế gia đình tôi ngày một ổn định hơn và năm nào cũng đón Tết vui vẻ, sung túc hơn”.

Cùng ấp có vợ chồng bà Thạch Thị Tiên, trồng nhiều loại hoa màu, xen kẽ nhau trên cùng 01 luống, để tránh tình trạng “dội hàng - ế chợ” mất giá nhiều. Với diện tích hơn 1.000m2  đất trồng màu, gia đình bà sử dụng hơn 300m2 trồng cà chua xen hành lá; hơn 300 m2 trồng hành lá phần diện tích còn lại gia đình bà trồng cây ngò rí. Theo bà Tiên: “Vào dịp tết rau màu bán được lắm, nên gia đình cũng tranh thủ trồng, để kiếm thêm thu nhập, mỗi năm thấy vậy chứ trồng rau màu cũng kiếm được hơn 10 triệu đồng để có tiền ăn tết”.

Với đặc thù là một xã chuyên canh sản xuất nông nghiệp, ngoài trồng lúa, bà con nông dân trong xã Hòa Tân cũng tận dụng đất trống xung quanh nhà, đất vườn tạp, để gieo trồng rau màu, với diện tích hơn 100ha. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, số diện tích này tăng lên gần 150ha. Trồng rau màu phục vụ tết Nguyên đán đã góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người  và tạo điều kiện cho người dân vui xuân đón tết.

Về phía Hội Nông dân xã Hòa Tân, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tuyên truyền, vận động hội viên nông dân trồng rau màu theo hướng an toàn, ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà thay vào đó là sử dụng biện pháp sinh học để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã cũng sẽ hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật canh tác tiên tiến, trồng rau màu trong nhà màng, nhà lưới; sử dụng màng phủ nông nghiệp, phân hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học trong quá trình sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm, vừa đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, hướng tới trồng rau màu sạch, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Có thể nói, vụ rau màu đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của hội viên nông dân xã Hòa Tân đang phát triển rất tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu, giúp nhiều nông dân có thêm thu nhập để vui xuân, đón tết.

anh tin bai

Nhiều rẫy hoa màu của hội viên nông dân ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân đang phát triển xanh tốt

 Nguyễn Tuấn Kiệt – CT HND xã Hòa Tân

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830