Hội Nông dân xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè: TẬP HUẤN CHO HỘI VIÊN NÔNG DÂN CÁCH Ủ PHÂN BÒ THÀNH PHÂN HỮU CƠ
Xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè là một xã thuần nông, người dân sống chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt và buôn bán nhỏ; xã có 7 ấp với 3599 hộ, trong đó có 1974 hộ hội viên nông dân. Thời gian gần đây giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phước tạp, đã ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của nông dân. Để giảm chi phí và giảm bớt khó khăn về kinh tế, Hội Nông dân xã đã kết hợp với cán bộ ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh hướng dẫn cho hội viên  nông dân cách ủ phân bò thành phân hữu cơ để bón cho cây trồng giúp tận dụng phân bò hiện có của gia đình và giảm chi phí trong sản xuất.

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn HVND cách ủ phân bò làm phân hữu cơ

Nhằm tiết kiệm chi phí trong sản xuất và tận dụng sản phẩm có sẳn của hội viên nông dân tại địa phương và nhận thấy lợi ích lâu dài từ phân bón hữu cơ, nên hội viên nông dân tích cực hưởng ướng tham gia thực hiện và có trên 50 hộ tham gia.

Công dụng của phân bò sau khi ủ hoai bón được cho tất cả các loại cây trồng như bưởi, cam, dừa và các loại rau, màu, cây hoa, kiểng,… Qua thời gian thực hiện cho thấy hiệu quả rõ rệt, có nhiều hộ đã mạnh dạng đầu tư quy trình ủ phân hữu cơ và  đã nhân rộng ra địa bàn các ấp khác.

Hiệu quả từ phân bò ủ hoai anh Nguyễn Văn Tuấn hội viên nông dân ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi cho biết trong thời gian qua được sự hướng dẫn cách ủ phân bò của cán bộ kỹ thuật, tôi và các hộ trong ấp đã tận dụng phân bò hiện có của gia đình để ủ và bón cho cây trồng rất tốt, cách làm cũng rất đơn giản, dể thực hiện.

Ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi có hội viên Võ Văn Huộc cũng áp dụng qui trình ủ phân bò đến nay gia đình tôi đã có phân bò ủ hoai bón cho cây trồng và cây phát triển rất tốt. Từ đó, giảm được chi phí mua phân hóa học, thời gian tới chúng tôi sẽ vận động các hộ trong ấp cùng thực hiện.

 Hướng tới Hội Nông dân xã sẽ tuyên truyền, vận động hội viên nông dân trên địa bàn để tham gia thực hiện. Vì rất hữu ích cho hội viên và tận dụng được nguồn phân bò tại chỗ, dễ làm, phù hợp với cây trồng tại địa phương, giảm chi phí mua phân hóa học và góp phần bảo vệ môi trường trong thời gian tới./.

Kim Chận – CT HND xã Tam Ngãi

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 154
  • Tất cả: 352831