Hội Nông dân xã Định An: VAI TRÒ CỦA CHI HỘI TRƯỞNG TRONG CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG NÔNG DÂN

Ấp Bến Tranh cách trung tâm xã Định An 2km, diện tích tự nhiên 100,4ha, diện tích đất nông nghiệp 85,82ha, tổng số hộ 201 hộ, số nhân khẩu 843 khẩu, nhân dân trong ấp sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp và nuôi thủy sản.

Chú khởi kiểm tra cây đèn vừa lắp đặt xong

Chú Trương Hoàng Khởi - Chi Hội trưởng nông dân ấp Bến Tranh, xã Định An từ khi tham gia hoạt động Hội đến nay gần 20 năm. Từ lúc nhận nhiệm vụ chú luôn tận tụy với công việc của Hội và phong trào nông dân. Từ việc vận động Hội viên trong ấp mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, vận động người dân xây hố xí để đạt tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Hàng quý chú Khởi tổ chức sinh hoạt lệ Chi hội theo quy định điều lệ Hội để đánh giá các công việc trong các tháng qua, những việc làm được và chưa được đưa ra thảo luận cùng hội viên đóng góp ý kiến nhằm giúp Chi hội ngày càng phát triển.

Về phong trào nông dân trong ấp, chú Khởi thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia phát quang bụi rậm, tạo cảnh quan môi trường xung quanh khu vực nhà ở sạch sẽ, thoáng mát, phát động phong trào xây dựng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả. Đặc biệt là phong trào vận động nông dân đóng góp xây dựng đèn đường, chú Khởi cho biết khi chú có dịp đi qua các ấp trong xã chú nhận thấy ấp nào cũng có đèn đường để giữ gìn an ninh trật tự trong ấp, trong khi đó ấp mình thì chưa có. Từ đó chú quyết định tham mưu bí thư chi bộ ấp vận động các mạnh thường quân và hội viên nông dân trong ấp đóng góp xây dựng đèn đường bằng đèn năng lượng mặt trời. Qua một tháng tuyên truyền, vận động nông dân trong ấp đồng thuận cao. Kết quả đã vận động được 36 cây đèn năng lượng mặt trời, với số tiền 72 triệu đồng. Đến nay tuyến đường đèn năng lượng mặt trời đưa vào sử dụng, đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, nông dân yên tâm sản xuất.

Qua đây, đã nói lên vai trò tích cực của cán bộ Chi Hội trưởng Nông dân trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia các phong trào của địa phương.

Nguyễn Minh Thiện - CT HND xã Định An

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833