Hội Nông dân huyện Duyên Hải: PHỐI HỢP VỚI BHXH HUYỆN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN VỀ CHÍNH SÁCH BHYT, BHXH TỰ NGUYỆN CHO HỘI VIÊN NÔNG DÂN
Vừa qua, Hội Nông dân huyện phối hợp với BHXH huyện, tổ chức tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện đến hội viên nông dân của 7/7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Duyên Hải. BHYT, BHXH tự nguyện là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền

           Tại các buổi tuyên truyền, ông Trần Thanh Tùng - Phó Giám đốc BHXH huyện đã thông tin một số nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Trong đó tập trung vào BHXH tự nguyện. Hội nghị đã tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện đó là: Được hưởng lương hưu hằng tháng khi về già; được cấp thẻ BHYT trong suốt thời gian hưởng lương hưu, được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí tham gia; lương hưu được điều chỉnh theo Chỉ số giá tiêu dùng; được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân; trường hợp không tiếp tục tham gia, nếu có yêu cầu, được hưởng BHXH một lần tính theo số năm đã đóng BHXH; thân nhân được hưởng trợ cấp mai táng (10 lần lương cơ sở) và chế độ tuất khi người tham gia qua đời…

BHYT là hình thức bảo hiểm để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không vì mục đích lợi nhuận, do nhà nước tổ chức thực hiện và toàn dân tham gia, để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi ốm đau, tai nạn, nhằm đảm bảo an sinh xã hội. Bảo hiểm y tế chi trả phần lớn chi phí khám bệnh, xét nghiệm, cấp thuốc và chăm sóc cho người có thẻ khi khám bệnh, chữa bệnh theo đúng nơi đăng ký. Đóng tiền mua BHYT là cách đóng góp khi lành, để dành khi ốm.

Tại hội nghị hội viên nông dân cũng được nghe phổ biến các nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, mức đóng, quyền lợi hưởng, chế độ được hưởng; nghe phổ biến một số điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, thủ tục khám, chữa bệnh BHYT, thông tuyến khám chữa bệnh, đăng ký tham gia mua BHYT và BHXH tự nguyện.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để hội viên trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thụ hưởng các chế độ của BHXH, BHYT. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện; các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện BHXH huyện giải đáp cụ thể.

Hội nghị giúp cho hội viên nông dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Góp phần nâng cao nhận thức và tính chủ động của hội viên nông dân khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Để BHXH, BHYT là điểm tựa vững chắc của hội viên nông dân tham gia khi bị bệnh và hết tuổi lao động, thực sự trở thành chỗ dựa cho những người lao động tự do, góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

Sa Vếch - HND huyện Duyên Hải

 

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830