HỘI NÔNG DÂN CẦU KÈ MỞ 03 LỚP TẬP HUẤN KỸ THUẬT PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH TRÊN CÂY ỔI CHO BÀ CON NÔNG DÂN
Trong 02 ngày 28 và 29/2/2024, Hội Nông dân huyện Cầu Kè kết hợp với Hội Làm vườn huyện, Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh cùng chính quyền địa phương tổ chức mở 03 lớp tập huấn kỹ thuật phòng và trị bệnh trên cây ổi cho 90 bà con nông dân ở các xã Hòa Tân, Ninh Thới và Tam Ngãi tham dự tiếp thu.
anh tin bai

Bà con nông dân xã Hoà Tân đến dự lớp tập huấn

    Hiện toàn huyện Cầu Kè có hơn 8.000 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó có hơn 560 ha diện tích trồng cây ổi được bà con nông dân chọn trồng tập trung chủ yếu ở các xã Ninh Thới, Hòa Tân, Tam Ngãi và An Phú Tân. Đây là loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, dễ trồng, dễ chăm sóc, cho thu hoạch quanh năm, đem lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân tại địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên cây ổi đã xuất hiện một số loại dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là bệnh thối rễ do nấm gây ra, dẫn đến chết cây làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cũng như thu nhập của bà con. Trước tình hình trên, Hội Nông dân huyện cùng với Hội Làm vườn huyện, Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình chăm sóc cũng như cách nhận biết, kỹ thuật phòng và trị bệnh xuất hiện trên cây ổi. Ngoài ra, cán bộ Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh còn giải đáp các thắc mắc của bà con liên quan đến những khó khăn, vướng mắc về cách phòng ngừa không để dịch bệnh xảy ra trên cây ổi.

anh tin bai

Lớp tập huấn ở xã Tam Ngãi

     Mục đích tập huấn lần này, nhằm giúp cho bà con nông dân ở các xã nói trên của huyện Cầu Kè nắm vững được các quy trình kỹ thuật chăm sóc và cách phòng và trị bệnh trên cây ổi, để từ đó áp dụng vào thực tế chăm sóc vườn ổi của gia đình đạt hiệu quả, hạn chế thiệt hại xảy ra, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập kinh tế, cải thiện cuộc sống./.

    Huỳnh Thanh Hải – Chủ tịch HND huyện Cầu Kè

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 394
  • Tất cả: 352665