CẢNH BÁO NGUY CƠ DO NẮNG NÓNG
ĐBSCL Tại Vĩnh Long và Trà Vinh, nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 36°C dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ và đột quỵ bởi sốc nhiệt.
anh tin bai

Trung tâm Khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Ảnh: Hồ Thảo.

Trung tâm Khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Trương Hoàng Giang, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Long dự báo, trong 24 giờ đến 48 giờ tới, khu vực tỉnh Vĩnh Long tiếp tục có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36°C và nắng nóng có khả năng tiếp tục kéo dài.

Ông Giang cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tương tự, Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Trà Vinh dự báo từ ngày 3 - 5/3 xuất hiện nắng nóng trên địa bàn tỉnh với nền nhiệt độ cao nhất dao động từ 33 - 35°C, cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã ký ban hành Công văn số 788/UBND-NC gửi lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương về việc tăng cường thực hiện các biện pháp công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Hẳn yêu cầu, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC)  và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho người dân và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao… Đồng thời, hướng dẫn người dân kỹ năng và chủ động phương án chữa cháy, thoát nạn để bảo đảm hạn chế cháy, nổ và giảm thiểu tối đa thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về PCCC và CNCH.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo nguy cơ do nắng nóng tại chuyên mục Xã hội của Báo Nông Nghiệp Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam xin vui lòng gửi về hòm thư baonongnghiepdientu@gmail.com hoặc số điện thoại, zalo: 0369024447.

Theo nguồn Báo Nông nghiệp Việt Nam – Hồ Thảo

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 393
  • Tất cả: 352664