DỰ ÁN HEIFER “CẢI THIỆN SINH KẾ CHO HỘ NGHÈO”
Dự án “Cải thiện sinh kế cho nông hộ nghèo ở Trà Vinh” (gọi tắt dự án Heifer), nhằm hỗ trợ nông hộ nghèo cải thiện thu nhập. Từ năm 2011 đến nay Heifer Việt Nam đã hỗ trợ đầu tư Dự án lớn trong phát triển nông nghiệp, giúp nhiều hộ nông dân nghèo trong tỉnh Trà Vinh có cơ hội vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững. Hầu hết các hộ được đầu tư đều sản xuất có hiệu quả và qua 11 năm có mặt tại Trà Vinh, Heifer Việt Nam được đánh giá là một trong những dự án đạt hiệu quả.

Hội viên Nông dân nhận bò dự án Heifer

Trong quá trình thực hiện Dự án, Ban Quản lý dự án đều tổ chức tập huấn cho hội viên nông dân về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và lồng ghép các kiến thức liên quan đến việc bảo vệ môi trường, bình đẳng giới để góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc,... Từ đó số vật nuôi được đầu tư phát triển thuận lợi và các nhóm trong dự án tương trợ hoạt động có hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện và phát huy hiệu quả của Dự án Heifer, đầu năm 2022 BQL Dự án Heifer xã Phương Thạnh đã thành lập mới 2 nhóm nuôi bò sinh sản ở ấp Sóc Vinh và ấp Hưng Nhượng B gồm 30 thành viên và đã chuyển giao được 15 con bò cái sinh sản cho 15 hội viên nông dân, nâng tổng số đến nay đã chuyển giao xoay vòng được 398 con với 398 hộ là hội viên nông dân tham gia dự án.

Dự án Heifer đã tác động tích cực đến đời sống của người dân nơi đây, giúp cho các thành viên trong nhóm tương trợ đoàn kết, giúp đở nhau trong những lúc khó khăn, từng bước nâng cao nhận thức của mỗi thành viên về ý thức bảo vệ môi trường, ý thức chăm sức khỏe, tận dụng nguồn lao động phụ trong nông hộ và nguồn phụ phẩm nông nghiệp tại địa phương, góp phần tăng thêm thu nhập cho nông hộ, đặc biệt dự án đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 0,92% giúp cho xã sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2022./.

Nguyễn Văn Vũ 

 PCT-HND xã Phương Thạnh

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 156
  • Tất cả: 352833