Tập huấn phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản
Ngày 22/03/2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh Trà Vinh phối hợp Hội nông dân 02 xã Đôn Châu và Đôn Xuân tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản cho hội viên nông dân trên địa bàn.

Tập huấn phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản tại xã Đôn Châu

Tại buổi tập huấn, các hội viên nông dân được cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh Trà Vinh hướng dẫn một số biện pháp phòng trị các bệnh nguy hiểm trên động vật thủy sản, như: Bệnh đốm trắng, bệnh đầu vàng, bệnh hoại tử cơ quan tạo máu và cơ quan biểu mô, hội chứng Taura, bệnh hoại tử cơ, bệnh hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm sú, tôm thẻ chân trắng; bệnh gan thận mủ ở cá da trơn, bệnh do kí sinh trùng Perkinsus trên nhuyễn thể 2 mảnh vỏ.

Đồng thời, hội viên còn được nghe cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh Trà Vinh triển khai chính sách hỗ trợ của nhà nước khi có dịch bệnh xảy ra, hướng dẫn người nuôi khai báo dịch, xử lý động vật thủy sản mắc bệnh, biện pháp kỹ thuật và hóa chất tiêu hủy, khử trùng sau thu hoạch, tiêu hủy đối với ổ dịch, các biện pháp xử lý đối với cơ sở chưa có bệnh, xử lý vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản.

Tại đây, các hộ dân đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay và những hoạt động nuôi trồng thủy sản. Qua đó giúp các hộ nông dân áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả cao hơn.

 Qua buổi tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thuỷ sản, phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật về lựa chọn con giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, quản lý môi trường nâng cao sức đề kháng của vật nuôi giúp người nuôi trồng thủy sản đầu tư sản xuất hiệu quả, giảm chi phí, hạn chế rủi ro khi có dịch bệnh xảy ra./.

                         Quốc Cường

 TT Văn hóa thể thao huyện Duyên Hải

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 139
  • Tất cả: 352710