Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Trà Vinh: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2022
Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh Trà Vinh với chức năng hỗ trợ bà con nông dân nâng cao trình độ tay nghề, kinh nghiệm trong sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nông dân. Trong năm, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân đã phối hợp với các ngành, trường, doanh nghiệp thực hiện tập huấn, tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm; xây dựng mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật và chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; Kết nối hỗ trợ và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân.

Quang cảnh lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân

Thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật trên địa bàn 09 huyện, thị, thành Hội Trung tâm HTND đã phối hợp tổ chức tập huấn được 202 lớp có trên 10 ngàn hội viên tham dự. Với các nội dung: kỹ thuật chăn nuôi bò, dê, cách phòng và trị bệnh viêm da nổi cục trên bò; nuôi ếch, nuôi lươn trong bể xi măng, lót bạt; nuôi cá lóc trong ao đất; kỹ thuật nuôi tôm thẻ, càng xanh; kỷ thuật trồng màu, trồng lúa, cây có múi, chiết ghép cành trên cây có múi, cây hoa kiểng; ủ phân bò vi sinh, đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà, heo… chuỗi giá trị.

Song song đó, Trung tâm HTND đã chủ động tìm kiếm và giới thiệu các đơn vị; các doanh nghiệp thu mua sản phẩm nông nghiệp; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệptư vấn, hỗ trợ nông dân trong xây dựng thương hiệu nông sản, như: đã phối hợp triển khai đến Hội Nông dân các huyện (Càng Long, Châu Thành, Cầu Kè, Trà Cú, Tiểu Cần) với Công ty TNHH Green Powers làm cầu nối, giúp đỡ doanh nghiệp liên hệ, hợp tác, liên kết với các vùng nguyên liệu để hợp tác thu mua, tiêu thụ, mở mã số vùng trồng để quảng bá, xuất khẩu các sản phẩm nông sản của tỉnh tới các thị trường Châu Âu, UK, Mỹ, Canada,... giúp bà con nông dân có thêm đầu ra sản phẩm; phối hợp triển khai “hướng dẫn thực hiện chương trình OCOP” cho hội viên nông dân. Ngoài ra Trung tâm HTND còn tham dự Hội nghị quán triệt triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021-2025. Khảo sát đất trồng bưởi da xanh, bưởi năm roi để mở công nghệ số, mã số, mã vạch, mã vùng cho Hợp tác xã trồng bưởi da xanh, bưởi năm roi cho bà con nông dân ở các huyện Càng Long, huyện Châu Thành, huyện Cầu Kè, với tổng diện tích là 47,9 ha.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2022, hướng tới Trung tâm Hỗ trợ Nông dân sẽ tập trung công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân ở các huyện, thị, thành Hội để sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao; mở rộng các dịch vụ hỗ trợ nông dân trên các loại cây chủ lực của tỉnh; thành lập đội ngũ cộng tác viên là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi phục vụ quá trình tập huấn nông dân; làm cầu nối giữa công ty, doanh nghiệp và nông dân để tìm hướng sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nói chung và tỉnh nhà nói riêng góp phần hỗ trợ nông dân trong hành trình phát triển, hội nhập./.

Thạch Thị Bích Ngọc – TT Hỗ trợ nông dân

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 154
  • Tất cả: 352831