TRÀ CÚ CHUYỂN ĐỔI ĐẤT TRỒNG MÍA KÉM HIỆU QUẢ SANG CÁC LOẠI CÂY TRỒNG KHÁC MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO
Vừa qua, đồng chí Ngô Hene – Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có chiến khảo sát và làm việc với Lãnh đạo Ủy ban và Hội Nông dân các xã ven sông hậu gồm An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, Hàm Tân, Kim Sơn thuộc huyện Trà Cú.

Hội viên nông dân Thạch Rung, ấp Trà Cú C, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú chuyển đổi đất trồng mía kém hiệu quả sang trồng cỏ nuôi bò 

 

Tại các nơi làm việc đồng chí Ngô Hene đã kiểm tra việc vận động nông dân chuyển đổi vùng đất mía kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác và nuôi trồng thủy sản để nâng cao thu nhập cho nông dân; đẩy mạnh nuôi, trồng các loại dược liệu có khả năng thương mại cao, theo kế hoạch chuyển đổi 1.500 ha mía kém hiệu quả của Tỉnh ủy. Đồng thời, khảo sát hiệu quả các dự án đầu tư do Hội triển khai tại các địa phương cũng như những nhu cầu sản xuất của nông dân; những khó khăn về hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp của nông dân để có kiến nghị với các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn và cùng Hội triển khai đầu tư mới phục vụ sản xuất cho nông dân trong thời gian tới.

Thời gian qua, thực hiện việc chuyển đổi đất trồng mía kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác để phát triển kinh tế, các địa phương đã mạnh dạng đầu tư chuyển đổi sang trồng cỏ nuôi bò và trồng xen canh các loại cây trồng, vật nuôi khác mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng đơn vị diện tích. Bước đầu Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo các cấp Hội trong vùng vận động nông dân tiếp cận các dự án vốn như: Dự án khởi nghiệp của Ngân hàng chính sách xã hội, vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương, tỉnh, huyện đầu tư với số tiền 4,7 tỷ đồng, có 202 hộ vay đã tác động tích cực trong phát triển sản xuất và nhân rộng các mô hình kinh tế ở các lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi. Việc chuyển đổi này đã góp phần giảm nghèo và làm giàu chính đáng cho hội viên nông dân trên địa bàn… Nhằm tập hợp và hướng nông dân tham gia vào các Tổ Kinh tế hợp tác, Tổ Hội nghề nghiệp để cùng phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận các nguồn vốn và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong sản xuất… Từ đó, các cấp Hội trong vùng cần quan tâm và tiếp tục hướng dẫn hội viên, nông dân xây dựng các dự án, phương án chuyển đổi, tích cực truyền đạt kinh nghiệm, hướng dẫn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong cây trồng, vật nuôi, tạo được sự liên kết và tập hợp đông đảo hội viên, nông dân tham.

Nhìn chung các dự án do Hội đầu tư đã phát huy hiệu quả phù với huy hoạch của địa phương và định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy./.   

Kim Thoại – Ban Xây dựng Hội

 

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 156
  • Tất cả: 352833