Thị xã Duyên Hải: HỘI VIÊN, NÔNG DÂN HƯỚNG TỚI NGÀY HỘI LỚN
Chỉ còn hơn 30 ngày nữa là Ngày hội lớn của toàn dân diễn ra. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày chủ nhật (23/5/2021). Đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa rất quan trọng đối với Nhân dân cả nước nói chung và hội viên, nông dân thị xã Duyên Hải nói riêng; sự kiện này được tổ chức vào thời điểm giai cấp nông dân cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Duyên Hải nỗ lực toàn diện thực hiện phương châm: “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá, phát triển” theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đại hội XIII của Đảng, phấn đấu giành những thành tựu mới trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng ngay từ những tháng đầu năm 2021. 

Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần 3 của Thị xã Duyên Hải

Những ngày này, ở thị xã Duyên Hải bây giờ đến đâu cũng nghe hội viên và nông dân bàn luận về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (2021-2026) diễn ra vào 23/5 tới, về những đại biểu do tỉnh giới thiệu, đại biểu là người địa phương... Theo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Duyên Hải, qua 3 lần tổ chức 24 cuộc hội nghị hiệp thương với 318 đại biểu đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban bầu cử, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các tổ chức thành viên đã giới thiệu chính thức 326 người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân thị xã, các xã, phường (trong đó có 32 cán bộ, hội viên và nông dân, chiếm 9,8% số người được giới thiệu ứng cử kỳ này).

 Mỗi hội viên, nông dân ở thị xã Duyên Hải đều có chính kiến riêng, nhưng tập trung lại ai cũng muốn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, thị xã, xã, phường là người sâu sát cuộc sống Nhân dân, thay mặt Nhân dân nói lên những băn khoăn trăn trở của bà con về chuyển đổi cơ cấu sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương; đóng góp thật nhiều ý kiến cho Hội đồng nhân dân kiến nghị với cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của thị xã và giai cấp nông dân. Ông Nguyễn Văn Thương, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Duyên Hải nói: “Cử tri là hội viên, nông dân trên địa bàn 52 khu vực bỏ phiếu thuộc 37 ấp, khóm đều được tiếp thu những nội dung cơ bản về cuộc bầu cử, nhất là sau khi danh sách ứng cử viên là cán bộ hội, hội viên và nông dân được chốt lại tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Tôi tin tưởng rằng cán bộ, hội viên và nông dân được bầu vào Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ này sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, góp phần cùng với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã trở thành đô thị loại III theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đây cũng chính là đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Nhân dân”.

Đoàn công tác UBMTTQ tỉnh làm việc với thị ủy Duyên Hải về công tác bầu cử

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (2021 – 2026) ở thị xã Duyên Hải đã và đang được các cấp, các ngành từ thị xã đến các xã, phường, ấp, khóm triển khai tích cực. Nhân dân nói chung, hội viên và nông dân nói riêng quan tâm hơn đến sự kiện chính trị quan trọng này nhờ công tác thông tin cổ động được đẩy mạnh, như: Quy trình tổ chức hiệp thương, phổ biến về Luật bầu cử, băng hỏi đáp về bầu cử; hệ thống phát sóng đài EM, truyền thanh, cổng thông tin điện tử với những tin, bài về bầu cử; xe thông tin tuyên truyền lưu động tại các điểm chợ, khu dân cư, bến xe, bến phà Kênh Tắt… Đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng với nhiều hình thức đa dạng, tiêu biểu là 37 chi hội, 176 tổ Hội nông dân ấp, khóm đã lồng ghép với nội dung sinh hoạt định kỳ tổ chức 213 cuộc tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan về bầu cử đến 4.686 hội viên, nông dân, đạt 98% số hội viên trên địa bàn. Toàn thị xã có 37.254 cử tri thành lập 52 tổ bầu cử; nhiều nhất là xã Long Hữu thành lập 11 tổ bầu cử, phường 1 thành lập 10 tổ bầu cử, xã Trường Long Hòa 8 tổ bầu cử, Long Toàn 7 tổ bầu cử. Đây là những xã, phường có nhiều cơ quan, trường học và đông đảo cử tri là hội viên nông dân, đồng bào dân tộc, tôn giáo nên đòi hỏi phải thành lập tổ bầu cử theo cụm dân cư ấp, khóm. Ngay từ đầu quí II/202, Hội Nông dân đã có kế hoạch tổ chức tuyên truyền tới hội viên, nông dân ở cơ sở về Luật Bầu cử Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, quyền và nghĩa vụ của cử tri; tuyên truyền gắn với sinh hoạt thường kỳ và phong trào thi đua “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, tạo khí thế vui tươi phấn khởi, thu hút sự quan tâm của hội viên và giai cấp nông dân trên địa bàn.

Với tinh thần khẩn trương, chuẩn bị chu đáo, hội viên và nông dân cùng với cử tri thị xã Duyên Hải thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình trong Ngày hội lớn, phát huy quyền làm chủ, lựa chọn những người xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương./.

Nguyễn Thị Xuân-HND Thị xã Duyên Hải

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 154
  • Tất cả: 352836