TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN
Ngày 19/7/2019, tại Hội trường Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Trà Vinh, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh mở lớp tập huấn công tác nghiệp vụ quản lý Quỹ Hỗ trợ Nông dân năm 2019, có 122 cán bộ Hội dự gồm: Các đồng chí Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh, huyện, Chủ tịch cơ sở Hội.

Bà Bùi Kim Liên - Phó ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương hướng dẫn nghiệp vụ quản lý Quỹ Hỗ trợ nông dân

    Đến dự và tập huấn có đồng chí Bùi Kim Liên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương; đồng chí Phạm Huyền Nga – Chuyên viên phòng nghiệp vụ Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương, hướng dẫn về tổng quan của Quỹ Hỗ trợ Nông dân và phương hướng phát triển Quỹ Hỗ trợ Nông dân đến năm 2020.
    Tại lớp tập huấn, cán bộ Hội Nông dân các cấp được tiếp thu nội dung về những vấn đề chung trong công tác xây dựng, quản lý, điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân; Nghiệp vụ cho vay, thu nợ; quản lý tài chính Quỹ hỗ trợ nông dân cấp cơ sở; Chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Chương trình giữa Hội Nông dân với ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam... đặc biệt là vai trò của Hội Nông dân cấp xã trong việc vận động tạo nguồn vốn, cũng như tham mưu cho Hội Nông dân các cấp trong việc rà soát, xét duyệt cho vay đúng đối tượng.
    Qua lớp tập huấn giúp cán bộ Hội các cấp nắm vững các kiến thức nghiệp vụ, quản lý tài chính, điều hành Quỹ. Ngoài ra, cũng khuyến khích các đồng chí cán bộ Hội cơ sở phát triển, vận động Quỹ với những cách làm hay, mới lạ để học tập, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tích cực trong việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao quy mô sản xuất, phát triển ngành nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.
    Tiếp đó, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương kiểm tra thực tế 03 hộ vay vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương tại ấp Trà Đét, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành. Đoàn đã kiểm chứng tình hình hoạt động Quỹ Hỗ trợ Nông dân của Hội Nông dân tỉnh và huyện. Đồng thời, đoàn đã kiểm tra sổ sách, chứng từ kế toán và chương trình phối hợp với ngân hàng giai đoạn năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 để làm cơ sở cho việc tập huấn nghiệp vụ quản lý QHT và đánh giá hiệu quả việc hỗ trợ đầu tư vốn cho hội viên nông dân sản xuất và chăn nuôi. Qua kiểm tra đoàn đánh giá cao việc triển khai và sử dụng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên nông dân trong việc giải quyết khó khăn về vốn để phát triển kinh tế. Cũng từ phương thức hỗ trợ vốn cho nông dân đã có bước chuyển mạnh từ cho vay nhỏ lẻ theo hộ sang cho vay theo dự án nhằm mở rộng quy mô sản xuất và phát triển ngành nghề, tạo việc làm. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện tốt việc lồng ghép cho vay vốn với các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho hội viên nông dân nhằm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế theo hướng liên kết, hợp tác sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm./.

                                                                                                              Sách Thia
                                                                                                Ban KT-XH Hội Nông dân tỉnh
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833