MÔ HÌNH TRỒNG NHO HẠ ĐEN KHÔNG HẠT
Anh Bùi Duy Khương sinh ra và lớn lên tại ấp Qui Nông A, xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, trong những năm qua việc thực hiện phương thức sản xuất kinh doanh của mình chủ yếu là mua bán, nhưng đến đầu năm 2021 gia đình anh cùng anh Nguyễn Ngọc Thuần mạnh dạng phối hợp đầu tư trồng nho Hạ Đen không hạt với diện tích 1.000m2 vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu đồng, số lượng 240 gốc, sau một năm chăm sóc đến nay cây nho bắt đầu cho thu hoạch sản lượng đạt 300kg,  với giá bán 150.000đ/kg.

Anh Khương (người thứ 2 bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm bạn

nhân dịp mở cửa đón khách tham quan vườn nho

Sau một năm trồng và chăm sóc giống nho Hạ Đen không hạt phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nơi đây. Đặt tính cây nho chịu nắng và điều kiện khí hậu oi bức, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, áp dụng biện pháp tưới phun sương, tưới nhỏ giọt để tiết kiệm nước, tạo độ ẩm trong đất giúp giải quyết được nạn thiếu nước vào mùa khô và sử dụng phân hữu cơ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao giúp cây trồng phát triển đạt năng xuất và chất lượng.

Do đây là loại cây trồng có nhiều tìm năng và cho năng xuất cao gấp 10 lần so với trồng lúa cũng như các loại cây trồng khác, đầu ra ổn định. Bên cạnh đó, anh biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ mới vào trong sản xuất. Nhìn chung, bước đầu có nhiều thuận lợi cơ bản nhất định. Anh còn trồng thêm 20 gốc nho kẹo ngọt thí điểm đồng thời có ý tưởng kinh doanh dịch vụ tham quan miễn phí cho khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chụp hình lưu niệm. 

Khách tham quan vườn nho

Để có được sản phẩm chất lượng tốt đáp ứng đủ điều kiện cạnh tranh với thị trường, anh thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các nhà vườn ở tỉnh Ninh Thuận để học hỏi và áp dụng cho vườn nho của mình trong thời gian tới hứa hẹn sẽ cho 1 mùa bội thu./.

Tạ Văn Hải – CT HND xã Hòa Lợi

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 156
  • Tất cả: 352833