LÃNH ĐẠO BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY DỰ SINH HOẠT CHI HỘI NÔNG DÂN ẤP NGÃI LỢI
Ngày 26/08, đồng chí Kim Rương – Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, xã với sự tham dự của các thành viên Chi Hội Nông dân đã đến tham dự buổi sinh hoạt lệ Chi Hội Nông dân ấp Ngãi Lợi, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành.

Đồng chí Kim Rương-UVTV Trưởng Ban dân vận TU phát biểu lại buổi sinh hoạt

Thực hiện theo Quy định số 784 của Tỉnh uỷ về việc cấp uỷ, lãnh đạo Ban dân vận, MTTQ, đoàn thể các cấp tham dự sinh hoạt định kỳ ở các loại hình Chi bộ, Chi Hội, Tổ Hội, phân Hội. Đồng chí Kim Rương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đến dự buổi sinh hoạt lệ Chi Hội nông dân ấp Ngãi Lợi, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành. Tại đây, đồng chí Kim Rương đã nghe Chi Hội Nông dân báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là hoạt động có hiệu quả của HTX nông nghiệp, thương mại và sản xuất dịch vụ Châu Hưng. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất lúa, gạo theo hướng hữu cơ. HTX hiện có 210 thành viên, tất cả các thành viên đều được hỗ trợ 10% chi phí phân bón trong canh tác lúa hữu cơ. Với tổng diện tích sản xuất   là 190 ha, canh tác một năm 2 vụ với sản lượng đạt 900 tấn lúa, HTX có đủ tiềm lực để hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm và hiện đã ký hợp đồng bao tiêu đầu ra với 04 công ty ở khu vực ĐBSCL và TP.HCM. Sản phẩm gạo hữu cơ “Hạt Ngọc Châu Long” của HTX cũng đã đạt OCOP 3 sao và đang chuẩn bị hồ sơ công nhận lên OCOP 4 sao.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan cánh đồng lúa của Tổ Hợp tác sản xuất lúa hữu cơ tại ấp Ngãi Lợi, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Kim Rương đánh giá cao Chi Hội Nông dân ấp Ngãi Lợi đã tổ chức buổi sinh hoạt lệ nghiêm túc, đúng quy định. Cũng như sự hỗ trợ của các cấp Hội từ tỉnh đến huyện đã phối hợp đồng bộ, triển khai sản xuất có hiệu quả, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng chí Kim Rương rất phấn khởi khi nghe báo cáo về  mùa vụ vừa qua, người nông dân không phải chịu cảnh “được mùa mất giá, được giá mất mùa” và mong muốn các cấp Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí Kim Rương cũng đề nghị HTX Châu Hưng phát huy hơn nữa những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhất là chú ý tạo dựng niềm tin và đặt lợi ích của người nông dân lên hàng đầu trong mọi hoạt động của HTX trên con đường phát triển sắp tới./.

HOÀNG HẠNH – THANH HÙNG

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352835