LÀNG NGHỀ TRỒNG HOA KIỂNG TRÀ VINH CHUẨN BỊ VÀO XUÂN
Làng nghề trồng hoa kiểng truyền thống ở ấp Vĩnh Yên, xã Long Đức và ấp Long Bình, phường 4, thành phố Trà Vinh được công nhận “Làng nghề trồng hoa kiểng” năm 2011. Dù không nổi tiếng như các làng hoa ở Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ,… nhưng hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, vào những ngày cận tết, khi về lại ấp Vĩnh Yên, xã Long Đức và ấp Long Bình, phường 4, thành phố Trà Vinh chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh tất bật của người trồng hoa thực hiện các công đoạn bón phân, chăm sóc, tưới nước, tỉa nụ, cho hoa nở đúng ngày tết, chuẩn bị hành trang cho các chậu hoa lên đường phục vụ tết cổ truyền của dân tộc.

Hoa vạn thọ và cúc là các giống hoa chủ lực của làng nghề hoa kiểng Vĩnh Yên - Long Đức, TPTV

Điểm nổi bật của làng hoa ấp Vĩnh Yên là trồng tập trung nhiều các loại hoa truyền thống như: cúc Đài Loan, cúc mâm xôi, vạn thọ Pháp, phụng vĩ, mào gà, cát tường, thược dược…

Bên cạnh làng hoa Vĩnh Yên thì làng hoa kiểng ấp Long Bình, phường 4 được biết đến như là thủ phủ của các loài hoa giấy. Theo anh Trần Văn Triều người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trồng hoa kiểng giấy cho biết: “Trong những năm gần đây, thị trường hoa giấy ghép ngày càng hút hàng, nhiều hộ dân đã ghép xen kẽ nhiều màu trên cùng một cây tạo nên hoa giấy ngũ sắc với màu sắc đẹp thu hút người xem”.

Hằng năm, làng nghề cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh như: TPHCM, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre… khoảng 500.000 chậu hoa các loại. Nghề trồng hoa kiểng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân nơi đây, vừa là sản phẩm mang lại giá trị tinh thần, vừa mang giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho trên 175 hộ của hai làng nghề, nên người dân ở làng nghề có thu nhập ổn định hơn.

anh tin bai

Tác phẩm hoa giấy ghép của anh Trần Văn Triều phường 4 được tạo dáng sẵn sàng phụ vụ tết Nguyên đán 2024

Trong tương lai không xa, ngành nghề trồng hoa, cây cảnh sẽ là một ngành nghề sản xuất nông nghiệp, nhiều tiềm năng góp phần quan trọng giải quyết việc làm, tăng thu nhập ổn định cuộc sống tại địa phương, phát triển làng nghề, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh của thành phố Trà Vinh cũng như của các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, đây cũng là việc góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch của địa phương.

                                     Tin, ảnh: Hà Tuấn

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 170
  • Tất cả: 352852