Hội Nông dân xã Phong Phú: MÔ HÌNH NUÔI VỊT XIÊM PHÁP HIỆU QUẢ
Được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư từ nguồn vốn QHTND huyện, hội viên Hội Nông dân ấp II xã Phong Phú, huyện Cầu Kè  thành lập THT, có 07 hội viên tham gia với mô hình nuôi vịt xiêm, bước đầu thành công và cho giá trị kinh tế cao. Đến nay toàn xã đã có 14 hộ hội viên trên địa bàn thoát nghèo nhờ mô hình này.

Mô hình nuôi vịt xiêm pháp của Tổ hợp tác ấp II, xã Phong Phú huyện Cầu Kè

Trong đó, hội viên tiêu biểu trong thực hiện mô hình này là ông Kim Công Nghiệp, với diện tích nhỏ hẹp chỉ 200 m2, nhưng ông Nghiệp tận dụng để nuôi vịt xiêm pháp. Ông cho biết, không có diện tích rộng thì phải tận dung không gian, chia làm nhiều ngăn để nuôi. Đối với giống vịt xiêm Pháp, lượng thức ăn hằng ngày của chúng chỉ bằng vịt thả đồng nhưng trọng lượng cho gấp đôi và bán được giá; chuồng nuôi không cần diện tích rộng. Chỉ sau 3 tháng nuôi thì xuất chuồng một lứa khoảng 200 con, lãi từ 4-5 triệu đồng; nếu nuôi theo hình thức nối đuôi thì tháng nào cũng có vịt để xuất chuồng. Ông tâm sự: “Lúc đầu cũng gặp trở ngại nhưng mình cứ vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm, từ việc cho ăn đến thời điểm thả giống sao cho phù hợp. Hiện nay, mô hình này bắt đầu cho hiệu quả kinh tế cao, nên tôi mới duy trì và tăng thêm nguồn thu cho kinh tế gia đình”.

Để phát triển kinh tế gia đình từ mô hình nuôi vịt xiêm pháp cũng là một trong những cách để giải quyết cái nghèo, cái khó cho hội viên nơi đây, ấp 2 hiện có 340 hội viên, đa số hộ đều có mức sống trung bình, thậm chí còn 11 hộ nằm trong diện đặc biệt khó khăn của ấp. Vì vậy, khi nuôi thành công mô hình vịt xiêm pháp, ông đã chia sẽ cách nuôi và chăm sóc cho 07 hộ hội viên khác trong tổ. Nhờ đó, cả 07 hộ này đều đã vươn lên hộ khá trong năm 2020./.

                                   Nguyễn Tấn Phát

                            CT - HND xã Phong Phú

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 154
  • Tất cả: 352836