Hội Nông dân xã Nhị Trường: PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN
Thời gian qua, hội viên nông dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng CSXH, nhiều mô hình kinh tế trên địa bàn xã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Cán bộ hội nông dân xã thăm ruộng bắp của gia đình anh Kim Nuộne

       Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với sản xuất tập trung, nâng cao giá trị trên diện tích canh tác, xã Nhị Trường đã chuyển đổi vùng đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như trồng cây ăn quả, trồng rau màu, bắp…

        Đến thăm mô hình Trồng Bắp Giống C11 của gia đình anh Kim Nuộne, ấp Bông Ven, xã Nhị Trường, với 0,5 ha và anh Thạch Da với diện tích trồng trên 0,8 ha bắp. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng CSXH huyện về chương trình vốn vay giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu đồng, anh Kim Nuộne đã sử dụng vào việc đầu tư mở rộng sản xuất trồng Bắp Giồng C11 do Công ty Giống cây trồng đầu tư với hình thức hỗ trợ 100% hạt giống và có bao tiêu giá 9.200đ/kg. Được biết trong năm 2023 trên địa bàn ấp Bông Ven được Công ty giống cây trồng Miền Nam đầu tư trồng 16,5 ha có 24 thành viên tham gia trồng, hình thức đầu tư của công ty là hỗ trợ 100% hạt giống và bao tiêu giá, hiện bắp phát triển tốt đang trong giai đoạn chín sắp thu hoạch.

        Hiện nay, các xã xây dựng Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; Trên cơ sở đó Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã khảo sát và thống nhất lựa chọn các mô hình để tham mưu cho Trưởng Ban đại diện HĐQT tập trung giao chỉ tiêu tăng trưởng cho các đơn vị. Trong quá trình quản lý vốn vay có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, các ngành đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt qua mạng lưới các Tổ tiết kiệm và vay vốn đã thường xuyên giám sát các thành viên vay vốn đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Việc giải ngân cũng như thu hồi vốn, lãi tại các Điểm giao dịch ở các xã, thị trấn được thực hiện vào một ngày cố định trong tháng đã tạo thuận lợi cho các hộ vay vốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Định kỳ hàng tháng, hàng quý cán bộ NHCSXH huyện phối hợp với Hội nông dân xã kiểm tra tình hình vốn cho vay, từ đó có phương án đẩy mạnh việc lập dự án, giải ngân cho vay vốn, hạn chế tình trạng ứ đọng vốn, đồng thời tăng cường công tác thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn vay nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm. tổng dư nợ các chương trình tín dụng cho vay do Hội quản lý đạt hơn 18 tỷ đồng, với hơn 588 hộ vay để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường…

         Có thể nói, Các chương trình tín dụng hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội cho hội viên nông dân trên địa bàn xã, tạo năng suất và hiệu quả cao, đặc biệt trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ cây, con có hiệu quả thấp sang trồng cây, nuôi con có hiệu quả kinh tế cao hơn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn vì thế cũng được nâng lên./.

Thạch Minh Linh -  CT HND xã Nhị Trường

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830