HỘI NÔNG DÂN XÃ CHÂU ĐIỀN HỖ TRỢ GIẢI CỨU NÔNG SẢN CHO NÔNG DÂN TRONG MÙA DỊCH COVID-19
  Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày này tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong lúc khó khăn lại được nhân lên, lan tỏa khi có nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Cầu Kè chung tay “giải cứu” nông sản cho bà con nông dân. Điển hình như Hội Nông dân xã Châu Điền đã đứng ra tập kết, tiêu thụ các mặt hàng nông sản của bà con ở địa phương, việc làm này đã góp phần giúp nhiều hộ hội viên, nông dân trên địa bàn xã tiêu thụ được phần lớn nông sản, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch.

Người dân ở địa phương đến điểm tập kết các mặt hàng nông sản của HND xã Châu Điền mua ủng hộ

Hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 15 ha diện tích trồng màu, trong này có gần 12 ha của 53 hộ dân đang bước vào thu hoạch, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhiều ngày qua không có thương lái đến thu mua làm cho bà con nông dân gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Trước tình hình đó, Hội Nông dân xã Châu Điền đã thành lập điểm tập kết các mặt hàng nông sản của bà con ở địa phương sau đó đứng ra bán dùm với giá được bà con nông dân định mức. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân cũng như nhiều nông hộ trồng màu trên địa bàn xã rất phấn khởi.

Anh Lý Sô Phia, ở ấp Ô Tưng A cho biết: trong vụ màu này anh đầu tư trồng 1 công dưa leo, hiện đã bước vào thu hoạch, do thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên không có thương lái đến mua, trong mấy ngày qua cũng nhờ Hội Nông dân xã hỗ trợ đứng ra tập kết và bán dùm nên đã giúp anh tiêu thụ được 2 tấn dưa leo. Anh phấn khởi nói: “dưa leo mình trồng một công tới bẻ rồi mà không có đầu ra, nhờ bên Hội giúp bán phụ, hiện tại trên ruộng còn khoảng 02 tấn nữa, tôi rất cảm ơn Hội Nông dân xã đã giúp đỡ”.

   Còn hộ Thạch Thị Thanh, ở ấp Rùm Sóc cho biết: Hiện gia đình chị trồng 03 công bắp đang bước vào thời điểm thu hoạch, năng suất ước đạt trên 4 tấn trái, nhưng trong thời gian này rất khó tiêu thụ, không có thương lái đến mua, nhờ kết nối với Hội Nông dân xã trong mấy ngày qua đã giúp chị tiêu thụ được gần 01 tấn bắp thương phẩm, số lượng còn lại sẽ được được Hội giúp chị bán trong thời gian tới.

    Với việc làm thiết thực, cùng chung tay sẻ chia giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch của Hội Nông dân xã Châu Điền trong thời gian qua đã nhận được sự đồng tình ủng hộ từ nhiều phía, qua đó đã giúp giải cứu được một lượng lớn các mặt hàng nông sản của bà con. Hiện nay, Hội Nông dân xã Châu Điền đang hỗ trợ cho 57 hộ dân trồng màu trong và ngoài xã tiêu thụ sản phẩm, bình quân mỗi ngày tiêu thụ từ 450-500 kg rau, củ, quả các loại, chủ yếu bán cho người dân ở địa phương đến ủng hộ. Ông Mai Văn Định, ở ấp Ô Tưng A nói: “Nhà tôi cũng ở gần đây cho nên tôi cũng đến mua hàng nông sản để cùng chung tay giải cứu bà con. Việc làm của Hội Nông dân rất thiết thực và cần phát huy nhân rộng mô hình cho các địa phương khác làm theo, để hỗ trợ nông dân giải cứu nông sản khi đến mùa thu hoạch”.

Người dân ở địa phương ủng hộ giải cứu nông sản tại điểm tập kết của HND xã Châu Điền

     Hiện nay, ngoài việc tập kết các mặt hàng nông sản của bà con rồi bán lại cho người dân địa phương thì Hội Nông dân xã còn liên kết phân phối qua nhiều kênh như: phân phối qua tiểu thương bán lẻ ở các chợ truyền thống trên địa bàn huyện, bán online trên trang mạng xã hội, nếu khách hàng mua số lượng lớn phạm vi trong huyện thì có lực lượng tình nguyện chuyên chở giao hàng tận nơi, riêng đối với khách hàng ngoài huyện, ngoài tỉnh thì thông qua kết nối của Hội Nông dân huyện Cầu Kè. Cũng từ hoạt động này tính đến nay Hội Nông dân xã Châu Điền đã đứng ra giải cứu gần 10 tấn nông sản cho bà con nông dân trong mùa dịch. Bên cạnh đó, khi tiếp nhận, bán hàng thì Hội Nông dân xã luôn đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Bà con cần bán các loại rau, củ, quả gì thì lên lạc với Hội Nông dân xã. Đồng thời, Hội cũng liên kết, giới thiệu một số hàng hóa đi tiêu thụ tại thành phố HCM và được bà con đồng tình ủng hộ, từ khi thành lập điểm tập kết này đã giúp bà con tiêu thụ nông sản và hạn chế đi lại trong mùa dịch.

          Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã làm đứt gãy nhiều chuỗi liên kết, tiêu thụ nông sản, khiến người nông dân gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, với sự đồng cảm, sẻ chia của nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Cầu Kè nói chung, Hội Nông dân xã Châu Điền nói riêng đã gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn. Mặc dù số lượng nông sản rau, củ, quả giải cứu chưa nhiều so với hiện tại nhưng cũng phần nào hạn chế được hàng hóa tồn động, giúp bà con yên tâm sản xuất trong thời điểm khó khăn như hiện nay./.

 Tô Hoàng Anh - CT HND xã Châu Điền

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 171
  • Tất cả: 352853