Hội Nông dân Trà Vinh: VẬN ĐỘNG NÔNG DÂN ÁP DỤNG CANH TÁC LÚA THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Theo Công văn số 2892-CV/HNDTW ngày 15/6/2021 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc tiếp nhận và tổ chức thực hiện Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” (gọi tắt là Dự án Lúa) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

 

Tập huấn về canh tác lúa thân thiện với mô trường tại xã Phong Phú, huyện Cầu Kè

Với mục tiêu góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp hiện đại và bền vững nhằm giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu bằng cách hỗ trợ nông dân và tổ chức của họ tại vùng nông thôn. Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” hướng đến đối tượng là Hội viên nông dân trồng lúa và Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

“Dự án Lúa” từ nguồn Quỹ BRACE tài trợ được thực hiện trên địa bàn xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành gồm 03 cuộc tập huấn về Tổng quan canh tác lúa thân thiện với môi trường, Kỹ thuật xử lý rơm rạ hiệu quả và kỹ thuật sử dụng phân bón hiệu quả với 60 lượt Hội viên tham dự; 02 cuộc truyền thông canh tác lúa thân thiện với môi trường với 195 người dự. Đồng thời, đưa HVND tham gia dự án tham quan mô hình canh tác lúa thân thiện với môi trường tại xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ với 29 người tham gia, trong đó có 04 cán bộ dự án và có 05 hộ đăng ký thực hiện đối chứng mô hình với hình thức chia ruộng; chọn 1 phần diện tích đất để thực hiện thí điểm. Bên cạnh đó, thực hiện 02 cuộc tập huấn về Tổng quan canh tác lúa thân thiện với môi trường, Kỹ thuật xử lý rơm rạ hiệu quả và kỹ thuật sử dụng phân bón hiệu quả với 40 lượt Hội viên tham dự; 02 cuộc truyền thông canh tác lúa thân thiện với môi trường với 85 người dự tại xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè. Đồng thời, tại xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành, “Dự án Lúa” từ nguồn xã hội hoá cũng được tiến hành thực hiện.

tham quan mô hình canh tác lúa thân thiện với môi trường tại xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ

Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” được thực hiện góp phần nâng cao kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường cho nông dân trồng lúa (trong đó tập trung vào 3 kỹ thuật chính bao gồm giảm phân hóa học, tưới ướt, khô xen kẽ, xử lý rơm rạ); nâng cao nhận thức của nông dân, người tiêu dùng và các bên liên quan về lợi ích của phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm gạo trồng theo phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường và đưa ra thị trường tiêu thụ./.

Tin, ảnh: Huyền Trân

 

 

 

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352835