Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh: TỔ CHỨC HỘI THẢO GIỚI THIỆU, LIÊN KẾT VÙNG NGUYÊN LIỆU KHÓM, BẮP VÀ ĐU ĐỦ
Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh do bà Lê Bích Chi, Phó Chủ tịch thường trực chủ trì đã phối hợp cùng Công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây West Food vừa tổ chức Hội thảo giới thiệu, liên kết vùng nguyên liệu khóm, bắp và đu đủ cho hơn 20 cán bộ, hội viên nông dân dự. 

  Quang cảnh buổi Hội thảo

Tại Hội thảo, theo chia sẻ của Công ty West Food: Bắp, dưa leo, khóm (hay còn gọi là trái thơm, trái dứa) và đu đủ... là các loại trái cây có tính ứng dụng cao và được Công ty West Food đánh giá là sản phẩm chủ lực trong chiến lược kinh doanh của công ty. Sau một thời gian khảo sát và tìm hiểu, West Food đã lựa chọn một số giống nói trên về trồng thử nghiệm tại vùng nguyên liệu riêng của mình. Được biết, các loại giống cây này tích hợp được ưu điểm của cả Queen và Cayenne là hai giống được trồng phổ biến từ trước đến nay tại Việt Nam. Mà nhất là vùng đất bị nhiễm phèn mặn, vì thế mà Công ty West Food chọn tỉnh Trà Vinh là một trong các tỉnh Miền Tây Nam bộ tiếp theo trồng thử nghiệm và liên kết các loại giống này, với huyện-thị-thành thực hiện.

Qua đây, bà Đỗ Thị Thu Trà-Giám đốc Vùng nguyên liệu các loại giống cây trên đã thông tin và chia sẻ việc bà con nông dân ở tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, đánh giá rất là cao về năng xuất cũng như được sự đồng thuận và đánh giá cao về các loại giống cây của UBND, Sở Nông Nghiệp, Hội Nông dân của 2 tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang. Với mong muốn của Công ty là tiếp tục chia sẻ và đồng hành với nông dân Trà Vinh để xây dựng vùng nguyên liệu trước mắt và chọn một số xã để làm điểm mô hình, mỗi xã diện tích là 1 ha. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ thông tin về chi phí sản xuất của mỗi giống cây để nông dân lựa chọn và trồng thích hợp trên cùng diện tích đất gieo trồng. Sau quá trình kết thúc hội thảo phía công ty cùng với Hội Nông dân tỉnh trao đổi trực tiếp với nông dân. Qua đây, đã có 4 nông dân tiến hành đăng ký gieo trồng, sản xuất đó là: anh Võ Duy Tân ở ấp Truông, xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành đăng ký trồng bắp Mỹ 1 ha; anh Nguyễn Văn Cường, nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022 đăng ký thực hiện trồng đu đủ 3 ha, dưa leo 3 ha và 2 anh Quách Văn Quang, Võ Văn Thống, ấp Ô Tre Lớn, xã Thạnh Mỹ 1 ha đu đủ, dưa leo.

 Cũng có thể nói, khi các nông dân trồng các loại cây trên, chất lượng của loại giống cây của West Food không chỉ thuyết phục những người tham gia trồng, mà còn gây ấn tượng với các chuyên gia và đại diện Ủy ban nhân dân, Sở Nông nghiệp, Hội Nông dân các địa phương 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Điều đáng nói là tuy không phải là doanh nghiệp đầu tiên mang giống khóm mới về Việt Nam thử nghiệm, nhưng West Food lại là doanh nghiệp đầu tiên, độc quyền ghi dấu thành công với các loại giống cây trên. Kết quả này cho thấy sự đầu tư đúng đắn, cũng như thể hiện tâm huyết và khát vọng của ban lãnh đạo công ty trên hành trình nâng tầm thương hiệu cho nông sản Việt. Chính vì thế, Hội thảo tiếp theo tại Trà Vinh của West Food tiếp nối hành trình mở rộng vùng nguyên liệu được cán bộ Hội Nông dân tỉnh và những người tham dự hội thảo đồng tình tham gia. Được biết phía Công ty sẽ tiếp tục cùng nông dân Trà Vinh mở rộng thêm vùng nguyên liệu bắp Mỹ, dưa hấu, dưa leo, xoài và thanh long….  

 

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp và bà Lê Bích Chi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh phát biểu ghi nhận và hoan nghênh sự quan tâm của Công ty đồng hành cùng nông dân với dự án các loại cây trồng của công ty West Food hy vọng rằng sẽ tiếp tục đem lại sự gắn kết và phát triển bền vững cho nông dân Trà Vinh./.  
  Bà Đỗ Thị Thu Trà-Giám đốc Vùng nguyên liệu các loại giống cây chia sẻ và hướng dẫn quy trình thực hiện trồng cây ăn trái tại Hội thảo

  Diễm Trinh - Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP.Trà Vinh

 

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 352839