HỘI NÔNG DÂN TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2021
Ông Kim Rương, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy: Năm 2022, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước. Sáng ngày 06/01/2022, Ban Thường vụ Hội Nông dân (ND) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Hội và phong trào ND năm 2021, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội ND tỉnh; các Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh cùng chủ trì hội nghị. Ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

 

 

Ông Kim Rương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, chia sẻ, khó khăn trong hội viên và ND. Theo đó, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã ban hành 14 văn bản chỉ đạo các cấp Hội tập trung tuyên truyền phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các cấp Hội đã vận động hội viên, ND thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, đẩy mạnh triển khai quét mã QR; thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB theo qui định; chấp hành nghiêm giãn cách xã hội và tiêm vac-xin..., Hội ND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng Kế hoạch vận động hỗ trợ PCDB Covid-19 triển khai đến cơ sở Hội, đồng thời chỉ đạo Hội ND các cấp tích cực tuyên truyền, vận động hỗ trợ hội viên gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội, các nơi bị cách ly phong tỏa; liên kết làm cầu nối tìm đầu ra nông sản cho ND. Thực hiện Kế hoạch thi đua đặc biệt của Hội ND tỉnh về “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua PCDB và chiến thắng đại dịch Covid-19” các cấp Hội xây dựng 3.672 tổ Covid cộng đồng, với 13.425 thành viên; 103 tổ hỗ trợ sản xuất với 1.089 thành viên và 09 điểm hỗ trợ liên kết tiêu thụ nông sản cho hội viên.

Song song đó, Hội ND tỉnh tổ chức 07 chuyến thăm tặng quà, động viên cán bộ hội viên các nơi bị cách ly, phong tỏa, các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch; vận động 989 phần quà; 6,7 tấn rau, củ, quả các loại và 3,3 tấn gạo cho 1.071 hộ dân gặp khó khăn, trẻ em trong các vùng bị phong tỏa, trị giá trên 297 triệu đồng. Hội cơ sở đã phối hợp cùng các ngành vận động tiền, quà, nhu yếu phẩm và trên 70 tấn rau, củ quả với tổng giá trị trên 1,237 tỷ đồng cho 3.852 hộ hội viên, ND trong các khu cách ly, phong tỏa của tỉnh và đồng bào ở Thành phố Hồ Chí Minh; tiêu thụ nông sản cho ND trên địa bàn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, trên 149,7 tấn nông sản, [1],5 tấn bí đao, 03 tấn thanh long cho ND tại huyện Càng Long; 01 tấn nhãn xuồng, huyện Cầu Kè; 300kg dưa lưới huyện Châu Thành; thu mua trên 65 tấn ớt cho ND ấp Trẹm, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần và của xã An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú...

Có thể khẳng định, năm 2021, dù tác động tiêu cực của dịch bệnh, song Ban Thường vụ Hội ND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào NDSXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Năm 2021, có 562 hộ đạt NDSXKDG cấp tỉnh, đề nghị khen thưởng 64 tập thể và cá nhân đạt danh hiệu NDSXKDG tiêu biểu. Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền, phát động tiêu chuẩn NDSXKDG được 3.062 cuộc, 136.360 lượt người dự. Qua tuyên truyền phát động có 87.413 hộ đăng ký (đạt 107% chỉ tiêu). Kết quả cuối năm bình xét có 42.241 hộ đạt chuẩn NDSXKDG các cấp (đạt 105% chỉ tiêu), trong đó 38 hộ đạt cấp Trung ương, 962 hộ đạt cấp tỉnh, 4.558 hộ đạt cấp huyện và 36.683 đạt cấp cơ sở.

 Năm 2021, mặc dù hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội luôn được quan tâm. Qua các phong trào của Hội, các cơ sở đã kết nạp 3.927 hội viên mới, đạt 112% chỉ tiêu Trung ương giao, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 128.744 hội viên, đạt 92,8% so với hộ nông nghiệp. Từ những phong trào ND, năm 2021 có 12/12 chỉ tiêu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao; 13/13 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ VIII đề ra đều đạt và vượt. Nhằm ghi nhận những thành tích đóng góp của các tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào ND năm 2021”.

  Với những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đề ra 13 chỉ tiêu trọng tâm của năm 2022. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội ND. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Hội.

Phát biểu chỉ đạo, ông Kim Rương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội ND các cấp trong tỉnh. Năm 2021, Hội đã phát huy vai trò, trách nhiệm, luôn tiên phong trong các phong trào, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển; có nhiều đóng góp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, giảm nghèo, an sinh xã hội. Với những kết quả đạt được, ông Kim Rương chỉ đạo: Năm 2022, Hội ND tỉnh rà soát, bám sát Chương trình hành động, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đề ra, các Chương trình mục tiêu quốc gia để có kế hoạch sát với điều kiện của địa phương. Đồng thời, rà soát lại các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm, chủ động triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện nhằm đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

 Ban Thường vụ Hội ND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động của Hội hướng về cơ sở; tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Hội viên, ND để kịp thời phản ánh sớm giải quyết. Tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan triển khai thêm các chương trình hỗ trợ ND; đồng thời khuyến khích ND tương trợ, giúp đỡ, trao đổi, hướng dẫn lẫn nhau về cách sản xuất hiệu quả, tiết kiệm, đạt năng suất, chất lượng cao. Đẩy mạnh vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Hỗ trợ ND” đúng mục đích, có hiệu quả.

 Ngoài ra, các cấp Hội cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào XDNTM; gia đình văn hóa. Tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo định hướng của cấp ủy Đảng. Trong đó, tập trung thực hiện giám sát, phản biện xã hội các nội dung, các vấn đề bức xúc ở nông thôn, trong hội viên, ND. Trước mắt, cần phát động phong trào thi đua vượt qua khó khăn, từng bước thích ứng với trạng thái bình thường mới của dịch bệnh Covid-19 để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tin, ảnh:  NT

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 153
  • Tất cả: 352830