Hội Nông dân tỉnh: TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC NHẬN THỨC VỀ KINH TẾ TẬP THỂ CHO HỘI VIÊN NÔNG DÂN
Ngày 16-17/11/2022, Ban Kinh tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nhận thức về kinh tế tập thể, HTX. Đến dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa – UVBTV Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Kinh tế; diễn giả Hoàng Trọng Thủy – Chuyên gia Nông nghiệp của Bộ NN&PTNT; đồng chí Lê Bích Chi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh và 300 đồng chí là cán bộ và hội viên nông dân tham dự.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn học viên được nghe truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật HTX năm 2012 và các bước, thủ tục thành lập HTX, tổ hợp tác; phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng về kinh tế tập thể; về vấn đề đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong tình hình mới... Từ đó mang đến những kiến thức về bản chất, yêu cầu của sự phát triển kinh tế tập thể, HTX trong lĩnh vực nông nghiệp, nội dung cơ bản của chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt là nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của kinh tế tập thể, HTX trong nền kinh tế thị trường; vai trò và tầm quan trọng của kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn và những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Thông qua tập huấn nhằm giúp cán bộ và hội viên nông dân nắm vững Luật HTX, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân thành lập các Tổ hợp tác, HTX; đăng ký xây dựng các sản phẩm đạt chất lượng cao, sản phẩm OCOP. Từ đó, hình thành các chuỗi liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao thu nhập và đời sống cho hội viên, nông dân, góp phần có hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Sách Thia – Ban Phong trào

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 170
  • Tất cả: 352852