HỘI NÔNG DÂN TỈNH HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN QUÍ 3 NĂM 2021
          Ngày 27/9/2021, tại Hội trường Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh, BCH Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết quí 3/2021, về thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Tại điểm cầu Hội Nông dân tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì cùng tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch, BTV, BCH chuyên trách Hội Nông dân tỉnh; điểm cầu của Hội Nông dân 9 huyện, thị, thành phố có các đồng chí Chủ tịch tham dự. 

Quang cảnh hội nghị

Trong quí 3/2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài nhưng được sự chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Hội thực hiện các hoạt động của Hội phải áp dụng các biện pháp hoạt động lồng ghép với tuyên truyền phát động, phòng chống theo điều kiện của từng địa phương, bám sát nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Qua các phong trào Hội đã vận động phát triển mới 523 hội viên, nâng tổng số đến nay là 127.680 hội viên toàn tỉnh; bình xét 562 hộ đạt NDSXKDG cấp tỉnh. Đặc biệt, Hội đã trực tiếp giúp đỡ thoát nghèo được 844 hộ. Ngoài ra Hội còn tuyên truyền, vận động hộ hội viên, nông dân tham gia thành lập mới được 26 Tổ hợp tác theo Nghị định 77-NĐ/TTg, có 387 thành viên tham gia.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 các cấp Hội đã hỗ trợ hội viên, nông dân tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh. Bằng việc làm cụ thể Hội Nông dân tỉnh đã kết nối với các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu, doanh nghiệp, tiểu thương ngoài tỉnh thu mua nông sản cho nông dân. Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố xây dựng Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hội viên, nông dân được 149,7 tấn rau, củ, quả tại các huyện Cầu Kè, Duyên Hải, Tiểu Cần, Trà Cú, Càng Long; Hội Nông dân tỉnh cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phân bổ nguồn vốn vay cho chương trình “Nông dân khởi nghiệp” tại 6 đơn vị: Càng Long, Duyên Hải, Trà Cú, Châu Thành, Cầu Ngang, TX Duyên Hải, đã giải ngân được 3 dự án với số vốn 1,1 tỷ đồng. Nâng tổng số 9 dự án cho 141 hộ vay, với số tiền 4,1 tỷ đồng; tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm; tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình hiện nay, góp phần tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về phòng chống tội phạm ma túy, mua bán người và xây dựng phong trào an ninh trật tự tại địa phương...

Kết thúc cuộc họp Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội Nông tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được mà Hội Nông dân các cấp đã không ngừng nỗ lực và ra sức, đồng lòng cùng cả nước thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua mặc dù thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp Hội đã làm rất tốt các mặt công tác Hội và cơ bản đạt được các chỉ tiêu đề ra; đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội Nông dân các huyện thị, thành phố cần tập trung quan tâm triển khai và thực hiện các chỉ tiêu còn lại bằng nhiều hình thức như: tiếp tục vận động, hỗ trợ nông dân trong phát triển đời sống, tiêu thụ nông sản, tích cực phối hợp với doanh nghiệp thông qua cầu nối Hội Nông dân để tiêu thụ nông sản cho nông dân vì đến mùa thu hoạch và có những nông sản không để lại được, đã góp phần cho thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, mặc dù thời gian qua, không phát sinh thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng không vì thế mà lơ là, mất cảnh giác, trong điều kiện hiện nay chúng ta phải sống chung với dịch, các cấp Hội phải sáng tạo và duy trì sản xuất để phát triển, không vì dịch bệnh mà chúng ta không đạt các chỉ tiêu của Trung ương Hội, Tỉnh ủy đã giao, thông qua các phong trào chúng ta cần điều hòa các hoạt động, không đặt đỗ do dịch bệnh mà chúng ta không thực hiện, việc gì trong khả năng, trong giải pháp đã đưa ra thì các cấp Hội phải cùng nhau hoàn thành, tiếp tục phát huy các biện pháp hoạt động của Hội có hiệu quả đã thực hiện trong mùa dịch đã qua. Tuy không được tụ tập nhưng bằng các biện pháp tuyên truyền qua các kênh thông tin như Website Tam nông của Hội, Đài truyền thanh cơ sở và qua Zalo, tin nhắn, họp hội nghị trực tuyến từng phân vùng khu vực...

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần đẩy mạnh các mặt công tác trong thời gian tới như: rà soát lại các chỉ tiêu, cái chưa đạt cần phấn đấu, cái đạt rồi cần phát huy, mạnh dạn tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tập trung phấn đấu thực hiện phát triển kinh tế phục hồi sản xuất, tạo thị trường sôi động, nhu cầu về lương thực, thực phẩm sẽ tăng cao. Trong điều kiện từ nay đến cuối năm việc làm trước mắt là các cấp Hội phải chủ động rà soát, đánh giá để mở rộng qui mô đầu tư, tranh thủ tất cả các nguồn vốn từ Ngân hàng, Quỹ Hỗ trợ và doanh nghiệp... Chúng ta phải chủ động phát động cho nông dân tổ chức sản xuất, các mô hình dự án mang lại hiệu quả, kịp thời chỉ đạo, xem xét tính hiệu quả sản xuất, định kỳ theo dõi để nhân rộng tính hiệu quả của QHTND, đầu tư, liên kết trong chuổi sản xuất, cần lược lại các HTX hoạt động hiệu quả để đầu tư liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất, chăn nuôi... Đây là những vấn đề cần đầu tư liên kết trong chuỗi sản xuất, các cấp Hội phải có định hướng lâu dài cho nông dân và cần tiếp tục đẩy mạnh vận động nông dân thực hiện có hiệu quả./.

Kim Thoại - Ban Xây dựng Hội

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833