Hội Nông dân huyện Duyên Hải: VỚI HOẠT ĐỘNG “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA”
Thực hiện tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) , Hội Nông dân huyện Duyên Hải thực hiện công tác tuyên truyền , giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm  với người có công để cán bộ, hội viên nông dân tôn vinh, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng trong công cuộc giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Nông dân huyện phối hợp với Xã đoàn Ngũ Lạc thăm tặng quà gia đình chính sách

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Việc chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng luôn được  các cấp Hội quan tâm và có ý nghĩa rất quan trọng trong các phong trào thi đua của Hội.

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững; phong trào xây dựng nông thôn mới thì các cấp Hội đã đẩy mạnh các hoạt độngUống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Hội luôn quan tâm đến các hộ gia đình chính sách bằng những việc làm thiết thực. Hàng năm các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Thăm tặng quà cho các gia đình chính sách; đỡ đầu con thương binh nghèo, tặng quà khuyến học, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng,…                  

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), các cấp Hội trong huyện đã vận động được 26 phần quà thăm tặng 26 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình thương, bệnh binh,… với số tiền trên 13 triệu đồng. Trong đó, có Hội Nông dân xã Đôn Châu phối hợp với các ngành tổ chức bữa cơm yêu thương và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, trong đó có 5 hội viên.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” những năm qua đã thực sự trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp Hội và hội viên nông dân. Sự giúp đỡ thiết thực đó đã phần nào bù đắp những đau thương, mất mát và cũng là nguồn động viên đến các gia đình.

Hội phối hợp với các đoàn thể tặng quà gia đình chính sách tại xã Đôn Châu

Sa Vếch - HND huyện Duyên Hải

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 352839