HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CẦU KÈ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH “VẬT TƯ RẼ, CHẤT LƯỢNG CAO”
Hội Nông dân huyện Cầu Kè phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời triển khai mô hình “Vật tư rẽ, chất lượng cao” cho hội viên nông dân trong huyện. 

Quang cảnh cuộc họp

      Theo đó, hình thức thực hiện mô hình “Vật tư rẽ, chất lượng cao” do Hội Nông dân huyện Cầu Kè sẽ liên kết với Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời để cung cấp vật tư đầu vào như: giống lúa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho Hợp tác xã, với giá gốc (tương đương đại lý cấp 1) để phân phối lại cho hội viên nông dân ở địa phương có nhu cầu sử dụng, trong quá tình canh tác, thì Công ty sẽ cử cán bộ của trực tiếp xuống đồng hướng dẫn bà con quy trình kỹ thuật chăm sóc lúa trong suốt mùa vụ, đồng thời Công ty sẽ thu mua lại toàn bộ sản phẩm lúa của bà con khi tham gia mô hình với giá thỏa thuận giữa hội viên nông dân với công ty và sẽ trừ các khoảng chi phí do Công ty đã đầu tư trước đó. Mô hình sẽ được triển khai thực hiện bắt đầu từ vụ lúa Hè Thu năm 2022 ở 03 xã Châu Điền, Phong Phú và Phong Thạnh, huyện Cầu Kè với diện tích thực hiện là 1.000 ha.

         Qua mô hình này, sẽ giúp cho hội viên nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất, vì hiện nay giá vật tư, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ngày càng tăng cao làm cho bà con nông dân sản xuất không có lãi, đã ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của bà con. Trước tình hình đó, Hội Nông dân huyện Cầu Kè đã làm cầu nối với Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời cung cấp vật tư đầu vào với giá gốc để giúp hội viên nông dân giảm được chi phí trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập hộ gia đình, góp phần ổn định cuộc sống và cùng địa phương giữ vững danh hiệu huyện nông thôn mới./.

Trương Thanh Đệ - CT HND huyện Cầu Kè

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833