HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CẦU KÈ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2021
Ngày 19/01, Hội Nông dân huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có đồng chí Lê Bích Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Thạch Buôl Nát, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Kè. 

Quang cảnh hội nghị

      Trong năm 2021, Hội Nông dân các cấp trong huyện Cầu Kè đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả, vận dụng sát với thực tế ở cơ sở. Tham gia tích cực vào chương trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phòng chống dịch bệnh Covid-19, các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Trong năm, các cấp Hội đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và đã phát triển được 1.164 hội viên mới, nâng tổng số đến nay có 18.670 hội viên; phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, được 429 cuộc, qua phát động có 12.601 lượt hội viên dự. Kết quả cuối năm bình xét có 7.267 hộ đạt các cấp; Hội đã vận động thành lập mới 22 Tổ hợp tác sản xuất, với 180 thành viên tham gia, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 217 Tổ hợp tác, với 3.210 thành viên. Thành lập mới 02 Chi hội nghề nghiệp, có 60 thành viên, nâng tổng số toàn huyện hiện có 05 Chi hội nghề nghiệp ở các xã: Phong Thạnh, Phong Phú, Châu Điền và Ninh Thới, có 150 thành viên. Từ đó, có nhiều mô hình làm ăn hiệu quả như: mô hình trồng Nhãn ở xã Hòa Tân, mô hình trồng dừa sáp kết hợp chăn nuôi ở xã Thông Hòa, mô hình nuôi gà, nuôi heo ở xã Hòa Ân, mô hình nuôi ếch ở xã Thông Hòa; mô hình trồng Bưởi Da xanh, xã Ninh Thới… Đồng thời các cấp Hội Nông dân trong huyện còn phối hợp với các ngành chuyên môn tỉnh, huyện đã tổ chức gần 190 cuộc tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về quản lý dịch hại trên cây trồng, vật nuôi, thu hút hơn 5.450 lượt hội viên nông dân tham dự tiếp thu, phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp và Giáo dục Thường xuyên huyện mở 11 lớp dạy nghề ngắn hạn cho trên 480 hội viên tham gia học, qua đó đã giới thiệu việc làm ổn định cho gần 360 hội viên. Bên cạnh đó, đầu tư mới 03 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh và huyện cho 48 hội viên vay để đầu tư trồng trọt và chăn nuôi, ở các xã Hòa Ân, Phong Phú và An Phú Tân, với tổng số tiền trên 01 tỷ đồng. Đồng thời duy trì phát triển được trên 110 tổ tiết kiệm vay vốn từ Ngân hàng chính sách Xã hội huyện giúp cho gần 5.000 lượt hội viên nông dân vay, với tổng số tiền trên 118 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó trong năm đã có 15 hội viên làm ăn có hiệu quả vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Song song đó, trong năm các cấp Hội đã vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí được 150 triệu đồng để góp cùng với các địa phương khắc phục, sữa chữa, nâng cấp và xây mới được 08 tuyến đường đanl giao thông ở xã: Thạnh Phú, Hòa Ân, Thông Hòa, Hòa Tân, Ninh Thới, Phong Thạnh và thị trấn Cầu Kè, với tổng chiều dài 5.500 mét, góp phần tạo điều kiện giúp cho người dân được đi lại thuận tiện dễ dàng trong 02 mùa mưa, nắng.

Công tác tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong năm các cấp Hội đã vận động trên 800 hội viên tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đã hỗ trợ tiêu thụ trên 245 tấn trái cây rau củ quả, các loại nông sản cho người dân, trị giá trên 1,6 tỷ đồng, vận động trên 46 tấn rau củ quả để hỗ trợ cho các điểm cách ly, khu phong tỏa, hộ khó khăn trên địa bàn huyện và người dân Cầu Kè sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và người dân ở huyện Duyên Hải, tổng trị giá trên 340 triệu đồng, nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn, an tâm cùng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen tại hội nghị

     Với những kết quả đã đạt được trong các phong trào hoạt động của Hội và phong trào tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021, dịp này có 22 tập thể và 03 cá nhân được Hội Nông dân huyện Cầu Kè tặng giấy khen./.

 Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 352839