HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NÔNG DÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI TỈNH TRÀ VINH GIAI ĐOẠN 2017-2021
Ngày 15/10/2021, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017-2021. Đây là công tác trọng tâm trong các phong trào hành động cách mạng của Hội Nông dân các cấp.

 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị

nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2017-2021

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương Hội có đồng chí Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo Ban chuyên môn; điểm cầu của tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân chủ trì, các Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí UVBTV, UVBCH. Tham dự Hội nghị có đồng chí Kim Rương – UVBTVTU Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Trung Hoàng - UVBCH Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở, ngành tỉnh; tại các điểm cầu huyện, thị, thành phố có đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện, thị ủy, Thường trực UBND, Ban Dân vận huyện, thị xã và có 210 đại biểu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Hội nghị tiến hành đánh giá kết quả 05 năm thực hiện phong trào thi đua NDSXKDG, giai đoạn 2017-2021 với những kết quả như sau: phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được 13.493 cuộc, có 479.660 lượt hội viên, nông dân dự với 291.337 lượt hộ nông dân đăng ký, kết quả bình xét đạt 146.934 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu NDSXKDG các cấp.

Từ những kết quả đạt được của phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (NDSXKDG) 5 năm qua, các cấp Hội đã phát triển 21.880 nông dân vào tổ chức Hội, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh là 125.847 HV, chiếm 91,4% số hộ nông nghiệp, trong đó có 41.102 hội viên nòng cốt trên các lĩnh vực. Đến nay có 103 cơ sở Hội, 733 chi Hội và thành lập mới được 20 Chi Hội nghề nghiệp, với 692 hội viên và 4.995 Tổ Hội nghề nghiệp có 79.223 hội viên, đây là cơ sở, tiền đề quan trọng, làm nguồn lực to lớn góp phần vào việc tuyên truyền liên kết sản xuất của hội viên nông dân; vận động 77 hộ khá giàu cho 39 hộ nghèo mượn đất sản xuất 1 vụ lúa hoặc 1 vụ màu trong năm với diện tích 23,7 ha, hỗ trợ giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; thành lập mới, củng cố và duy trì hoạt động 2.159 THT với 41.406 thành viên tham gia trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, trong đó có 842 Tổ Hợp tác với 14.909 thành viên hoạt động theo Nghị định 77 của Chính phủ do Hội vận động thành lập.

Với những kết quả đạt được của phong trào NDSXKDG thời gian qua, đồng thời phát huy nội lực với ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, vươn lên làm giàu chính đáng. Với niềm tin phấn khởi và vui mừng có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, xuất sắc nhận giấy chứng nhận nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh là 562 giấy. Chủ tịch UBND tỉnh tặng 30 Bằng khen cho 7 tập thể và 23 cá nhân, Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 32 hộ nông dân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” giai đoạn 2017-2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Lãnh đạo Tỉnh ủy,  UBND tỉnh đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2017-2021; để tiếp tục phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong thời gian tới với tinh thần đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững trong hội viên nông dân. Thay mặt Hội Nông dân tỉnh tôi xin ghi nhận và kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong thời gian qua, phát huy ý chí, tự lực, tự cường tinh thần đoàn kết năng động sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng và chúng tôi cũng tin tưởng rằng với phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn tiếp theo được đông đảo hội viên nông dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng, tích cực thi đua sản xuất kinh doanh làm giàu cho gia đình và đóng góp cho xã hội và ngày càng nhiều hơn nữa để phong trào thi đua luôn là nhịp sống là hơi thở là trách nhiệm là tâm huyết của toàn thể cán bộ, hội viên nông dân tỉnh nhà. Chúng tôi luôn mong mõi và kỳ vọng vào sự quyết tâm đồng lòng của các cấp Hội và hội viên nông dân trong tỉnh và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cấp Hội cũng như hội viên nông dân trong tăng gia và sản xuất đẩy mạnh phong trào nông dân SXKDG trong thời gian tới./.         

Kim Thoại – Ban Xây dựng Hội

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 174
  • Tất cả: 352856