HIỆU QUẢ TỪ TRỒNG CÂY ĐẬU PHỘNG
Đầu năm 2019 Ủy ban nhân dân xã ban hành kế hoạch số 07/KH-UBND, ngày 12/2/2019 về việc sản xuất và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn xã, để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi Hội Nông dân xã Định An đã tích cực vận động hội viên, nông dân chuyển đổi những cây, con kém hiệu quả sang cây có năng suất cao và đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.

Mô hình trồng đậu phộng của anh Lợi

    Điển hình là hộ anh Lâm Văn Lợi, hội viên ấp Cá Lóc, xã Định An, huyện Trà Cú là người tiên phong đi đầu trong việc chuyển đổi từ 1 hecta đất trồng lúa sang trồng đậu phộng sử dụng công nghệ tưới tiêu tự động. Hiện nay cây đậu phộng của anh Lợi được gần 3 tháng và chuẩn bị thu hoạch, anh Lợi cho biết, so với trồng lúa thì cây đậu phộng dễ trồng và chăm sóc hơn. Sau khi cải tạo đất, gieo hạt đậu phộng theo hàng, khoảng 7 ngày, đậu phộng nảy mầm, từ 10-15 ngày mọc thành cây. Để nuôi cây khỏe và phát triển mạnh phải bón thêm phân và tưới nước mỗi ngày. Đậu phộng trồng từ 3-4 tháng sẽ thu hoạch. 

    Anh Lợi cho biết thêm, sử dụng hệ thống tưới nước tự động sẽ tiết kiệm nước và hạn chế được sâu bệnh, ít sử thuốc bảo vệ thực vật, làm cây phát triển tốt cho hiệu quả kinh tế cao. Anh ước tính sau khi thu hoạch trừ các khoản chi phí anh có lãi trên 150 triệu đồng/1 hecta.
Với hiệu quả thiết thực, mang lại giá trị kinh tế cao và ổn định, từ đó sẽ có nhiều hội viên, nông dân trong xã đến học hỏi và nhân rộng, góp phần xây dựng nông thôn mới. Từ hiệu quả trên,     Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân trồng cây đậu phộng nói riêng và nhiều loại cây hoa màu khác... đều sử dụng hệ thống tưới nước tự động để phù hợp với mùa nắng, khô hạn và tiết kiệm chi phí, mang lại lợi nhuận cao hơn cho bà con./.

                                  
          Nguyễn Minh Thiện
          CT - HND xã Định An
Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 151
  • Tất cả: 352833