HỆ THỐNG GIÁM SÁT CÔN TRÙNG THÔNG MINH TRONG VÙNG KÊNH BÊ TÔNG NỔI ẤP CẦU TRE
Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh là sản phẩm từng đạt Giải bạc Make in Viet Nam ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc năm 2021. Đây là sản phẩm do Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam thiết kế và sản xuất độc quyền tại Việt Nam.

Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh  được lắp đặt thí điểm cho nông dân tại ấp Cầu Tre, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần

Sản phẩm của RYNAN Technologies Vietnam ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động nhận diện, thống kê số lượng, mật độ, các chủng loại sâu rầy và trả kết quả dưới dạng biểu đồ trực quan. Sản phẩm công nghệ Make in Viet Nam này đem đến khả năng thể hiện rõ tương quan giữa sâu rầy gây hại và thiên địch có lợi, từ đó giúp người nông dân có cái nhìn tổng quát và nhanh chóng về mức độ cân bằng của hệ sinh thái. Từ đó, hệ thống sẽ đưa ra các cảnh báo, dự báo về tình hình sâu rầy trên cánh đồng để người nông dân có thể lựa chọn phương thức xử lý kịp thời thông qua phần mềm quản lý trung tâm SaaS.

Với hệ thống giám sát sâu rầy thông minh, người nông dân sẽ có thể theo dõi thông tin, dữ liệu thông qua smartphone. Người nông dân không cần ra đồng vạch lá tìm bệnh hay phải đi bẫy và đếm số lượng côn trùng theo cách truyền thống. Thông qua ứng dụng Ryan Mekong, người nông dân dù ngồi ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào vẫn có thể theo dõi tình hình hoặc lịch sử sâu bệnh. Không chỉ vậy, hệ thống này cũng giúp các cơ quan quản lý Nhà nước quản lý, tổng hợp số liệu, báo cáo, cảnh báo, dự báo sâu rầy với độ chính xác cao thông qua phần mềm quản trị trung tâm.

Nguyễn Mai Quế Châu – PCT HND xã Phú Cần

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 154
  • Tất cả: 352836