NHCXSH TỔ CHỨC TẬP HUẤN QUẢN LÝ TỔ TIẾT KIỆM & VAY VỐN
Để nâng cao nghiệp vụ quản lý tín dụng chính sách cho các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) nhận ủy thác trực tiếp tham gia công tác theo dõi, quản lý nguồn vốn ủy thác từ NHCSXH. Ngày 14/5/2023, NHCSXH tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Nông dân phường 5 tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác ủy thác của tổ (TK&VV) trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các tổ được giới thiệu các nội dung về hoạt động ủy thác đối với tổ TK&VV như: hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát, chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác theo văn bản 10566/HD-NHCS ngày 29/12/2022 của Tổng Giám đốc NHCSXH về hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay.

          Cũng tại hội nghị tập huấn, các tổ TK&VV được thông tin về kết quả hoạt động của NHCSXH và các chương trình cho vay đang thực hiện tại NHCSXH; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác, các vấn đề liên quan đến công tác ủy thác cho vay. Từ đó các Tổ đã tham gia thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc cũng như kinh nghiệm trong quá trình quản lý, thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương.

Đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, từ đó thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn./.

Mạch Ngọc Yến – CT HND phường 5

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 795
  • Tất cả: 352245