Hội Nông dân xã An Trường A: HIỆU QUẢ TỔ HÙN VỐN XOAY VÒNG
Thời gian qua, các tổ góp vốn xoay vòng của Hội Nông dân trên địa bàn xã An Trường A, huyện Càng Long không ngừng phát triển. Các mô hình này ngoài việc giúp hội viên Nông dân có thêm nguồn vốn để phát triển sản xuất mà còn góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó sinh hoạt trong hội viên nông dân của chi hội nông dân ấp 9C, xã an Trường A  là một điển hình.

Chị Phan Thị Mới Chi hội trưởng nông dân ấp 9C họp tổ hùng vốn

Tổ hùn vốn xoay vòng là một hình thức giúp nhau mượn vốn đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình được Chi hội Nông dân ấp 9C, xã an Trường A vận động thành lập hơn 10 năm qua. Hiện nay. Chi hội đã xây dựng được 02 tổ, có 92 thành viên tham gia, với số tiền đóng góp mỗi thành viên là  1.500.000 đồng/tháng/thành viên. Số tiền từ các tổ là 146 triệu đồng, cho 42 thành viên vay, bình quân mỗi thành viên được vay 2 đến 3 triệu đồng để đầu tư sản xuất, mua bán nhỏ, mua sắm vật dụng gia đình, mua thức ăn chăn nuôi heo, bò, gà, vịt  hay gia đình có việc đột xuất cần đến vốn… Hiện nay Hội Nông dân xã An Trường A có 7 chi hội, 11 tổ hùn vốn xoay vòng, có 332 thành viên tham gia, tổng số tiền góp vốn là 385.300.000 đồng, tạo điều kiện giúp vốn cho hội viên làm ăn.

Tuy số vốn không lớn, nhưng với sự tham gia đông đảo của hội viên đã tạo nguồn vốn xoay vòng giúp các thành viên có thêm nguồn vốn để đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập và tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm trong hội viên nông dân mỗi khi sinh hoạt chi Hội./.

 Lê Văn Mưa - CT HND xã An Trường A

Giới thiệu doanh nghiệp
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 784
  • Tất cả: 352234